Vụ nổ ở Hà Đông: Hai nạn nhân đã được mổ não nhưng vẫn hôn mê

Chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, ở Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội) và anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) là hai người trên chiếc xe tải lưu thông qua khu vực xảy ra vụ nổ, bị mất lái và đâm vào nhà dân.

Hiện tại, cả hai đã được tiến hành mổ não nhưng vẫn còn hôn mê. Trong đó, nạn nhân Lệ bị hỏng một mắt, phải thở bằng máy; nạn nhân Thủy vẫn chưa thể lấy được hai mảnh sắt trên đầu và ngực.

Bà Nguyễn Thị Tho (mẹ của nạn nhân Lệ) cho biết thời điểm xảy ra tai họa, con gái bà cùng anh Thủy (tài xế) đang trên đường chở 5 tấn thép từ Thạch Thất về Thanh Oai, khi đi qua đoạn đường ở khu đô thị Văn Phú thì bị nạn.

“Nghe tin con mình gặp tai nạn chúng tôi vội vàng chạy xuống đây, bác sĩ bảo nó đang trong tình trạng nguy kịch. Một con mắt đã hỏng, bị chấn thương sọ não cần phải mổ ngay không sẽ đe dọa đến tính mạng” - bà Tho mếu máo.

Nạn nhân Lệ được điều trị tại BV 103

Anh Nguyễn Văn Âu (chồng nạn nhân Lệ) cũng cho hay khi nghe tin vợ mình bị tai nạn, anh chỉ kịp gửi đứa con nhỏ cho hàng xóm rồi bế đứa con gái đầu chạy nhanh vào bệnh viện. Nhìn thấy vợ mình băng bó khắp nơi anh chẳng còn biết phải làm gì, chỉ biết ôm đứa con dại vào lòng rồi khóc nức nở.

“Trước khi đi, vợ tôi còn chơi với hai đứa nhỏ, vậy mà giờ cô ấy đã nằm đó, xung quanh chỉ toàn máy móc, nếu vợ tôi có chuyện gì tôi và hai đứa con không biết phải làm sao cả. Đứa đầu mới hơn hai tuổi, còn đứa nhỏ mới chỉ đầy bảy tháng” - anh Âu sụt sùi.

Người thân anh Thủy cho biết gia đình anh thuộc dạng khó khăn, có hai con nhỏ, một học lớp 2, một mới lên năm tuổi. Vợ anh làm nông nghiệp nên kinh tế trong gia đình phần lớn do anh lo liệu.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 (19-3), một vụ nổ cực lớn đã xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Vụ nổ khiến bốn người chết, một người mất tích và tám người khác bị thương. Chị Lệ và anh Thủy là những người bị thương nặng nhất nên được đưa vào điều trị tại BV 103.

Cho đến sáng nay (20-3), Công an TP Hà Nội cho biết căn cứ kết quả xác minh, điều tra xác định thì thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.

Anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu. Sau khi thu mua phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ. Hằng ngày, anh Cường mang các loại phế liệu ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để phân loại, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

Ngày 19-3, anh Cường nhờ một nam thanh niên hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) một khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40-45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg.

Quá trình anh Cường cắt phá khối kim loại này bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm