Vụ nước giếng biến thành dầu: Đề nghị công an điều tra

Sáng 10-4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã vào cuộc tìm hiểu việc nhiều hộ dân ở xã Hương Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) có giếng "nhiễm dầu".

Người dân múc nước giếng lên được... dầu.

Từ trưa 8-4, giếng nước ăn của gia đình anh Nguyễn Xuân Hải và anh Nguyễn Văn Hiệp (tổ liên gia 9, xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch), xuất hiện hiện tượng lạ khi nước múc lên có trộn lẫn với lượng lớn dầu hỏa. Người dân thử lấy que tre nhúng vào, châm lửa thì thấy cháy.

Giếng của nhiều người trong xã cũng tương tự, điều này gây hoang mang, mọi người không dám dùng nước giếng để uống và tắm giặt. Cuộc sống đảo lộn bởi mùi dầu hôi nồng nặc và thiếu nước sạch.

Theo ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh, ông đã trực tiếp lên hiện trường kiểm tra và thấy có năm giếng với sáu hộ dân có nước nhiễm dầu nặng. Trong đó, có một hộ dân có giếng nhiễm dầu rất nặng, múc lên chạy máy được. Người dân đã đến lấy khoảng 300 lít dầu mang về dùng, chạy máy.

Nước giếng nhiễm dầu đốt lửa cháy.

Trong buổi sáng 10-4, ông Văn đã làm việc và đề nghị phía Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân nguồn dầu từ đâu.

Ông Văn cũng bác bỏ nhận định đây mà mỏ dầu tự nhiên. “Kiểm tra, chúng tôi tập trung nghi vấn vào nguồn dầu gần đó, có thể rò rỉ từ tẹc chứa dầu của một công ty ra ngoài. Hiện tại thì tẹc dầu này không còn hoạt động, công ty đã đào tẹc đó lên.

Quan sát thấy tẹc đó rất cũ và có dấu hiệu thẩm thấu. Hiện nay công ty đó không thừa nhận làm rò rỉ dầu, do đó cần chờ công an điều tra làm rõ” - ông Văn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm