Vụ phân cấp tải trọng tối đa đường thủy nội địa: Bộ GTVT tiếp thu ý kiến

Từ cuối tháng 10, báo Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ánh những bất cập khi áp dụng các quy định từ Quyết định 3082. Sở GTVT TP.HCM đã thống kê sẽ có 80% tàu thuyền phải “nằm bờ” vì quy định thiếu hợp lý. Lãnh đạo một số cơ quan quản lý giao thông thủy của các tỉnh, thành phía Nam chung nhận xét là nếu áp mức tải trọng trong quy định vào thực tế thì ngành giao thông đường thủy nội địa sẽ “chết” ngay nên đề xuất Bộ GTVT phải có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Bộ GTVT cho biết sẽ ghi nhận và thu thập thêm ý kiến của các địa phương khác. Khi nào đủ điều kiện, Bộ GTVT sẽ đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ chỉnh sửa, bổ sung Quyết định 3082.

Cũng theo văn bản này, Bộ GTVT còn giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nghiên cứu, đề xuất phân cấp, áp cấp kỹ thuật cho từng tuyến để Bộ quyết định rồi tổ chức quản lý theo quy định. Trao đổi qua điện thoại ngày 15-11, ông Phạm Minh Nghĩa (đang đi công tác ở nước ngoài), Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, cho biết sẽ sớm có đề xuất để Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn ngay trong tháng 11.

Sau khi có văn bản nói trên của Bộ GTVT, ông Ngô Đặng Quá Hải - Phó Trưởng phòng Quản lý giao thông thủy, Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Sở sẽ có văn bản tổng hợp các bất cập trình UBND TP để TPtrực tiếp kiến nghị lên Bộ GTVT. Sở kiến nghị tiếp vì văn bản của Bộ vẫn chưa tháo gỡ được những bất cập, các vướng mắc”.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm