Vụ sập giàn giáo Vũng Áng: Kiểm tra làm rõ quyền lợi của các công nhân

Đồng thời, đoàn cũng kiểm tra hồ sơ công nhân thuộc Công CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (NIBELC) cung cấp nguồn nhân lực cho Công CP Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung, nhà thầu thi công công trình tại Dự án Formosa).

Trước đó, các công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo cho biết, trước khi vào làm việc công nhân phải đóng tiền “cọc” cho Công ty NIBELC, nhưng lại không được đóng bảo hiểm đầy đủ. Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cũng đang kiểm tra, xác minh thông tin việc công nhân phản ánh họ phải làm việc 12 tiếng/ngày.

Các công nhân bị thương nhẹ hơn đang được cấp cứu, điều trị, chăm sóc tại Khoa Chấn thương, BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: ĐẮC LAM 

Công nhân Nguyễn Văn Hồng (44 tuổi, trú xã Cẩm Thạch huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được chuyển từ  khoa Hồi sức tích cực, BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ra Hà Nội tiếp tục cấp cứu, điều trị. Ảnh: ĐẮC LAM 

Chiều 28-3, công nhân Nguyễn Văn Hồng (43 tuổi, trú xã Cẩm Thạch huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được chuyển từ  khoa Hồi sức tích cực, BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ra Hà Nội tiếp tục cấp cứu, điều trị. Anh Hồng bị chấn thương não, phù nề, gãy tay. Người nhà có nguyện vọng mong muốn được chuyển anh Hồng lên tuyến trên cấp cứu, điều trị cho anh.

Như vậy, trong số 29 công nhân bị thương, có 5 công nhân bị thương nặng đã được chuyển ra Hà Nội cấp cứu và tiếp tục điều trị (hai công nhân được chuyển theo đề nghị, yêu cầu của người nhà). Số bệnh nhân là công nhân bị thương còn lại đang điều trị tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và BV Đa khoa huyện Kỳ Anh, đều đã qua cơn nguy kịch và đang bình phục sức khỏe.

Những ngày qua, nhiều cơ quan ban ngành ở trung ương và các cơ quan ban ngành ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa đã thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ các gia đình có công nhân thiệt mạng và những người bị thương.

* Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết “chúng tôi đã thành lập tổ điều tra ngay lúc 1g sáng ngày 26-3. Trên cơ sở xác định các đối tượng, các trường hợp đã bị thương, các đương sự liên quan, chúng tôi sẽ điều tra theo quy định của pháp luật, khi đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án”.

Tại buổi họp báo vụ  sập giàn giáo (Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức sáng 27-3), Đại diện Formosa Hà Tĩnh (chủ đầu tư) và Công CP Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung, nhà thầu thi công công trình) đã cúi đầu xin lỗi về việc để xảy ra sự cố sập giàn giáo đau lòng.  Ảnh: ĐẮC LAM 

Như đã đưa tin, vào lúc 19g50’ đêm 25-3, tại khu vực thi công giếng chìm (cầu cảng số 7, cảng nước sâu Sơn Dương) thuộc Dự án Formosa (Khu Kinh tế Vũng Áng) đã xyar ra vụ sập giàn giáo thương tâm, khiến 13 công nhân thiệt mạng và 29 công nhân bị thương. Phía Công ty NIBELC là nhà thầu phụ của Công CP Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung) thi công kè chắn sóng bờ biển khu vực Cảng nước sâu Sơn Dương do Formosa Hà Tĩnh làm chủ dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm