Vụ tàu hỏa tông xe chở hơn 40 học sinh: Lỗi do ai?

Tối 29-9, thông tin về vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe chở hơn 40 học sinh trường tiểu học Lý Nam Đế (Nam Từ Liêm, Hà Nội), đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết nguyên nhân ban đầu là do lỗi của tài xế ô tô.

Báo cáo ban đầu cho thấy trước khi xảy ra va chạm, tài xế ô tô chở học sinh đã được người dân nhắc nhở dừng xe vì sắp có tàu hỏa. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, người này vẫn điều khiển xe băng qua đường ray, dẫn đến vụ tai nạn.

Vị đại diện cũng cho hay đoàn tàu xảy ra va chạm là tàu chở hàng, tốc độ đi chậm, nên hậu quả để lại không quá nghiêm trọng.

"Vị trí va chạm là nút giao đường sắt với đường dân sinh, do mật độ người dân qua lại thấp nên không có barie cũng như nhân viên đường sắt cảnh báo" – vị này cho biết.

Người dân cạy cửa xe, đưa các học sinh gặp nạn ra bên ngoài. Ảnh: FB

Trên đây là thông tin ban đầu từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Chúng tôi chưa liên hệ được với tài xế ô tô. 

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

“Những người liên quan trong đó có lái xe đã được công an quận làm việc. Hiện vụ việc đang được điều tra, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau” - vị này nói.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, tại nút giao giữa đường ngang với đường sắt gần làng Miêu Nha (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thời điểm trên, một chiếc ô tô loại 45 chỗ chở theo khoảng 40 học sinh đang trên đường về trường sau buổi sinh hoạt ngoại khóa. Lúc này, đoàn tàu hỏa đang chạy đến nên tông trúng chiếc xe ô tô. Hậu quả khiến nhiều học sinh bị thương phải đưa đi bệnh viện, số còn lại đã được đưa về trường.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu hộ, phối hợp cùng người dân và các lực lượng chức năng đưa những người trong xe tới khu vực an toàn.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết nghe thấy tiếng va đâm mạnh cùng tiếng la hét thất thanh. Ngay khi vụ va chạm xảy ra, hàng chục người dân đã chạy ra, dùng gậy sắt cậy cửa đưa các cháu ra ngoài.

Tại hiện trường, chiếc xe 45 chỗ bị bay ra vệ đường, cách đoạn va chạm khoảng 15m, đoàn tàu hỏa không bị trật bánh.

Được biết, vị trí xảy ra tai nạn tại lối vào tổ dân phố Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Khu vực này đã được kiến nghị lắp barie và thiết bị cảnh báo nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm