Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: “Không tin bảo vệ Khánh chủ mưu ném xác”

Liên quan đến cáo trạng truy tố vụ thẩm mỹ viện Cát Tường (PLO đã đưa tin), theo Vne lúc 15:22 ngày 21-2, ông Phạm Đức Quang (đại diện gia đình chị Huyền), cho hay việc VKSND Hà Nội xác định bị can Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (khoản 2 điều 246 BLHS) và vi phạm quy định khám, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát (khoản 1 điều 242) mà không xử lý về tội giết người là chưa thỏa đáng. Đặc biệt, gia đình không đồng ý khi cơ quan tố tụng xác định bị can Đào Quang Khánh (bảo vệ tại Cát Tường) là chủ mưu vứt xác chị Huyền phi tang, truy tố Khánh về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Theo ông Quang, Khánh chỉ là nhân viên làm thuê, mới 17 tuổi không trực tiếp gây ra cái chết của chị Huyền thì không thể là chủ mưu vụ án đang gây chấn động dư luận. Còn BS Tường đã thực hiện ca phẫu thuật không thành công, học vấn cao, đủ mưu kế tính toán, là người muốn vứt xác phi tang hơn ai hết.

NLĐO lúc 10:53 ngày 21-2 cho biết thêm: Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho rằng trong cáo trạng nêu Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện mà ném xác xuống sông và Tường đã làm theo lời Khánh... Nói như vậy, có nghĩa Khánh là người chủ mưu trong vụ vứt xác nạn nhân phi tang. “Chúng tôi vẫn nghĩ Khánh ở độ tuổi vị thành niên, còn nông nổi. Không biết có gì uẩn khúc ở đây hay không, tôi không dám chủ quan khẳng định. Nhưng thật khó thuyết phục một ông giám đốc như Tường lại đi nghe lời một người bảo vệ như Khánh. Đó là điều rất vô lý” - anh Huy bức xúc.

 BS Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh

Trên VnE, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (bào chữa cho Khánh) cho biết thân chủ của ông phủ nhận quan điểm buộc tội. Khi tiếp xúc với luật sư, Khánh khai sau khi chị Huyền tử vong, ông Tường bảo mang vứt phi tang. Đến cửa Bệnh viện Bưu điện, do đông người nên hai người không dám mang vào. Lúc đó, Khánh đưa ra ý kiến mang lên cầu Vĩnh Tuy vứt. Tuy nhiên, cầu đông phương tiện đi lại, ông Tường đã chuyển sang cầu Thanh Trì. “Khánh cho rằng chỉ bột phát khi nêu ý kiến mang ra cầu Vĩnh Tuy vứt phi tang”, luật sư Thơm cho hay.

Sáng 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng để hút mỡ bụng và nâng ngực. Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, chị Huyền tử vong. Khoảng 23h cùng ngày, nghi can Tường cùng bảo vệ Khánh mang xác chị ra cầu Thanh Trì vứt phi tang. Điện thoại của chị Huyền bị Khánh chiếm đoạt.

Theo truy tố của VKS, bị can Tường phải đối mặt khung hình phạt 10 năm tù, với Khánh là 8 năm.

PV tổng hợp từ NLĐOVnE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm