Vụ thảm sát Bình Phước: Ba bị can đối diện án tử hình

Chiều 4-11, VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố cáo trạng vụ án giết người, cướp tài sản khiến sáu người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành chết thảm vào ngày 7-7.

Cả ba bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp) đều bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 BLHS. Trong đó, Dương và Tiến có những tình tiết tăng nặng như giết người man rợ, giết trẻ em…

Cáo trạng khẳng định Dương là người chủ mưu và trực tiếp giết chết sáu nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ. Tiến là người dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản. Thoại là người giúp sức, mua dao cho Dương và Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

 
Đại diện Cơ quan CSĐT, TAND và VKSND tỉnh Bình Phước tại buổi họp báo. Ảnh: N.ĐỨC

“Hành vi của Thoại đã đủ cấu thành tội giết người nên không cần thiết phải truy tố thêm tội che giấu tội phạm, bởi hành vi này đã nằm trong tội giết người” - ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước, khẳng định. Cũng theo ông Xuân, cả ba bị cáo đều bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình. Họ được hưởng hai tình tiết giảm nhẹ là phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo.

Thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, thông tin thêm: Qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT xác định hai con dao trong vụ án đều phù hợp với những vết thương trên thân thể các nạn nhân. “Khi giết ông Mỹ, Dương bị trầy tay chảy máu. Mẫu máu này được giám định ADN, kết quả đúng là của Dương. Băng keo dùng để bịt miệng và trói tay có dấu vân tay của Tiến” - Thượng tá Nguyễn Văn Đợi nói.

Thẩm phán Hoàng Thanh Dũng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho hay vụ án này sẽ được xét xử lưu động vào cuối tháng 11-2015.

Lòng tham lam, ích kỷ cùng sự hận thù đê hèn, sự tha hóa đạo đức đặt nặng đồng tiền lên tất cả đã khiến các bị can trở thành sát thủ máu lạnh. Tội ác còn xuất phát từ việc tiếp thu những thói hư tật xấu, nếp sống không lành mạnh trong xã hội.

Ông LÊ ĐỨC XUÂN, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm