Vụ TNGT cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Tiếp tục tạm giữ hình sự tài xế

Theo Thượng tá Sôi, cơ quan điều tra chưa khởi tố vì còn phải điều tra thêm nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, xe khách 64B-004.34 do Sơn (35 tuổi) điều khiển chạy trên đường cao tốc Trung Lương đến khu vực xã Tân Bửu, huyện Bến Lức (Long An) đã đâm vào đuôi xe tải chạy cùng chiều. Tai nạn làm hai người chết tại chỗ, hai người chết trên đường đến bệnh viện và tám người khác bị thương nặng. Các nạn nhân đều là hành khách của xe khách.

Sau tai nạn, Sơn bị tạm giữ. Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thừa nhận có ngủ gật, phóng xe nhanh lấn sang làn đường 80 km nên đã không tránh kịp xe tải 49X-1546.

Sáng qua (18-7), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, đã đến BV Chợ Rẫy thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xảy ra sáng 17-7. Ông Hùng đã chia sẻ, động viên các nạn nhân và trao cho mỗi người 1 triệu đồng.

Hiện ba người đã xuất viện, hai trường hợp bị thương nặng là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (24 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Hồng (31 tuổi) bị chấn thương nặng được điều trị ở khoa Hồi sức Cấp cứu. Ba trường hợp khác bị thương nhẹ nhưng vẫn được tiếp tục theo dõi.

Để hạn chế các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên các đường cao tốc, ngày 17-7, Ủy ban ATGT Quốc gia có công điện gửi Bộ Công an, Bộ GTVT và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn, hạn chế TNGT trên đường cao tốc. Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho các sở GTVT; chỉ đạo Cục Quản lý Đường cao tốc cung cấp dữ liệu trên hệ thống camera giám sát cho lực lượng CSGT để xử phạt đối với lái xe vi phạm, nhất là lỗi vi phạm về tốc độ, vượt xe.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT sử dụng có hiệu quả phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tập trung giám sát, phát hiện, xử lý các vi phạm: Chạy quá tốc độ, vi phạm tốc độ tối thiểu, đi sai làn đường, chuyển làn không có tín hiệu báo trước, vượt sai quy định, vi phạm khoảng cách an toàn, vi phạm nồng độ cồn... Trọng điểm là tuyến cao tốc: Long Thành - Sài Gòn - Trung Lương; Pháp Vân - Ninh Bình; Hà Nội - Thái Nguyên; một số đoạn tuyến Nội Bài - Lào Cai đã khai thác.

D.TÍNH - H.NAM - T.VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm