Vụ trả hơn 37 tỉ đồng từ thiện: Nguyên giám đốc bị khiển trách

Sáng 17-12, bà Nguyễn Thị Vân Lan (Phó Phủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng) xác nhận đã tiến hành kiểm điểm đợt ba xem xét hình thức kỷ luật đối với BS Trịnh Lương Trân (Phó Chủ tịch hội, nguyên Giám đốc BV Ung thư TP Đà Nẵng) về hành vi trả lại số tiền trên 37 tỉ đồng cho nhà tài trợ là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Số tiền này vốn được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ BV Ung thư để mua sắm thiết bị, máy móc chữa trị cho các bệnh nhân nghèo với mục đích từ thiện.

Theo đó, Ban chấp hành đã biểu quyết nhất trí kỷ luật ông Trân với hình thức khiển trách. Ông Trân hiện là phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng nên việc xử lý vi phạm được thực hiện theo điều lệ của hội này. Ngoài ra, bà Hồ Thị Diễm Phương (kế toán trưởng) được đề nghị xử lý theo Luật Kế toán.

Ông Trân (đứng) giải trình tại cuộc họp trước đó về vụ việc chuyển trả trên 37 tỉ đồng tiền từ thiện.  

Trước đó, chiều 9-12, tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, các đại biểu Trần Văn Lĩnh, Nguyễn Thị Kim Hồng, Trương Phước Ánh đã yêu cầu TP Đà Nẵng xử lý nghiêm khắc vụ việc trên và có thể xử lý hình sự nguyên giám đốc BV Ung thư vì để làm thất thoát tài sản của bệnh viện đồng thời cũng là tài sản của Nhà nước.

Tuy nhiên đến nay, sau ba lần kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP thì hình thức kỷ luật cao nhất đối với ông Trân vẫn chỉ là khiển trách và số tiền trên 37 tỉ đồng vẫn chưa biết liệu có được trả về cho BV Ung bướu như mục đích ban đầu là để phục vụ bệnh nhân nghèo hay không?

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã từng có bài phản ánh, mặc dù Thành ủy, HĐND, UBND TP đã yêu cầu Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng (kể cả số tiền hơn 37 tỉ đồng tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) BV Ung thư để thành lập BV Ung bướu Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế

Tuy nhiên, trước khi có quyết định chính thức về việc chuyển giao bệnh viện vốn công-tư nhập nhằng này thành bệnh viện công thì ông Trân đã tự ý chuyển trả số tiền hơn 37 tỉ đồng cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Sự việc này khiến dư luận TP Đà Nẵng và các vị đại biểu HĐND TP Đà Nẵng vô cùng bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm