Vụ 'treo cổ' chết tại nhà tạm giữ: Công an hỗ trợ 20 triệu đồng

Trung tá Lê Nho Tâm, Phó Công an huyện Đại Lộc, xác nhận đoàn công tác của công an huyện đã đến viếng và hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng. “Số tiền này đơn thuần chỉ là tiền hỗ trợ vì gia đình anh Tùng có hoàn cảnh khó khăn. Còn việc đúng-sai của cơ quan công an trong vụ này phải chờ làm rõ” - ông Tâm nói.

Ông Tâm giải thích thêm: “Cán bộ nhà tạm giữ vẫn thực hiện đúng quy trình tạm giữ. Chúng tôi canh gác, tuần tra phía bên ngoài. Còn bên trong, nạn nhân chủ động tự tử nên chúng tôi không phát hiện kịp”.

Về nguyên nhân chết của anh Tùng, BS Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, cho biết: Trung tâm đã lấy mẫu gửi đi làm các xét nghiệm. Trong vài ngày tới sẽ có kết quả mới xác định được nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Theo một bác sĩ chuyên về giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên-Huế, nạn nhân vẫn có thể thắt cổ tự tử ở cửa sổ cao chưa tới 1 m. “Lâu nay nhiều người thắc mắc với chiều cao đó thì nạn nhân khó có thể thắt cổ chết. Tuy nhiên, qua nhiều năm làm trong ngành pháp y, vẫn có nhiều trường hợp thắt cổ tự vẫn ở khung cửa sổ thấp hơn. Nhưng để có kết quả chính xác nguyên nhân tử vong bắt buộc phải mổ, khám nghiệm tử thi... Các biểu hiện bên ngoài của người chết vì thắt cổ thường là mắt xung huyết, lồi, xuất tinh, tiểu tiện… Các biểu hiện này là do hậu quả của việc thiếu máu” - vị này nói.

Như chúng tôi đã thông tin, khi nhận tin anh Tùng chết trong nhà tạm giữ Công an huyện Đại Lộc, chiều 29-12, gia đình đến nơi, thấy anh treo cổ, chết trong tư thế ngồi. Nghi ngờ có khuất tất, gia đình yêu cầu đưa thi thể về Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng để khám nghiệm cho khách quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm