Vụ trưởng Bộ Y tế: Clip hầu đồng là 'cố tình chụp mũ'

Cụ thể, clip này cho rằng trong hơn bốn tháng qua ông Tác đi hầu đồng 17 lần. Lần gần nhất là ngày 1-10, ông cùng nhiều người đến đền Bảo Lộc (Nam Định) để hầu đồng cầu may mắn, cầu thăng quan tiến chức và không cho người lạ vào khu vực ông làm lễ. Thông tin lan truyền trên mạng cũng cho rằng ông Tác đã dùng số tiền lớn để mua lễ, đặt lễ...

Trong clip được được chia sẻ cũng có cảnh ghi lại người đàn ông được cho là ông Tác đứng từ sân đền chỉ trỏ cho đến khi vào làm lễ hầu đồng.

Tuy nhiên, chiều 9-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Tác đã bác bỏ thông tin này. Ông cho rằng đó không phải là hầu đồng mà lễ phả độ gia tiên.

Ông Tác khẳng định đền Bảo Lộc là đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo nên việc làm lễ cúng để cầu mong điều an lành cho gia đình vào ngày nghỉ là chuyện bình thường.

“Tôi khẳng định không có chuyện hầu đồng. Mọi người đều biết tôi sống đàng hoàng, không có chuyện đó. Tôi không hiểu tại sao họ lại đưa thông tin như vậy” - ông Tác nói.

Ông Tác khẳng định những thông tin mà clip kia đăng tải là xâm phạm đời tư, cố tình chụp mũ. Về chuyện này, ông sẽ có đơn chính thức gửi Ban Tuyên giáo, bộ trưởng TT&TT, bộ trưởng Y tế và chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm