Vừa chuyển đến phòng trọ 2 ngày, gia đình 5 người bị lửa thiêu nguy kịch

Hiện năm nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, trong đó có hai người được xác định trong tình trạng nguy kịch.

Anh Phan Minh Châu, một trong những người tham gia chữa cháy kể lại sự việc.

Người phát hiện đầu tiên là anh Nguyễn Hoàng Vinh (37 tuổi) ngụ phòng trọ số 3 tại địa chỉ nói trên. Theo lời kể của anh Vinh, khoảng 5 giờ 15 phút, anh đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng kêu la thất thanh, khi anh Vinh chạy ra ngoài thì thấy khói lửa bùng ra từ phòng trọ số 2 ngay bên cạnh. Anh Vinh giật cửa sổ phòng số 2, thì thấy khói lửa đang bùng cháy ở bên trong. Lúc này có năm người trong nhà trọ số 2 người ở dưới đất, người trên gác la hét trong hoảng loạn, nhưng không tìm được chìa khóa để mở cửa thoát ra.

 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Ngay lập tức anh Vinh vội kêu vợ con bỏ chạy ra ngoài, đồng thời hô hoán hàng xóm đến ứng cứu, chữa cháy. Trong khi anh Vinh hứng nước để tạt vào căn phòng trọ bị cháy, thì nhiều người khác ở cùng xóm cũng đến hỗ trợ chữa cháy, cứu chữa người bị nạn.

Anh Phan Minh Châu, nhà ở đối diện khu nhà trọ cũng là người đầu tiên có mặt tham gia chữa cháy. Anh Châu cho biết, trong lúc những người bên trong phòng trọ vẫn chưa thoát được ra ngoài, họ vừa hoảng loạn giãy giụa, trong khi trần la-phông cháy nhểu xuống người các nạn nhân. 

Anh Châu cùng với khoảng sáu người đàn ông khác đã tích cực tạt nước, dùng bình chữa cháy xịt vào bên trong, đồng thời anh Vinh cùng với một số người khác dùng xà beng, búa đập cửa kính để cứu những người bị kẹt bên trong nhà.

 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Theo anh Vinh, phải đến 30 phút sau, anh mới phá được cửa, giải cứu những người bên trong. Lúc này các nạn nhân đã bị cháy đen, khi anh đỡ những nạn nhân thì có người bị tuột hết cả da, có người đã xỉu.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường tham gia chữa cháy, đưa năm nạn nhân đến bệnh viện Gia Định cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng các nạn nhân bị phỏng nặng, nên bệnh viện Gia Định đã chuyển các nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Được biết gia đình nạn nhân mới chuyển về phòng trọ nói trên ở được hai ngày. 

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà anh Nam có dựng nhiều xe gắn máy. Theo cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân xảy ra cháy có thể xuất phát từ xe gắn máy.

 

Danh tính các nạn nhân 

Vợ chồng anh Nguyễn Đức Nam (40 tuổi)

Chị Nguyễn Thị Hồng Tuyết (38 tuổi)

Hai người con của anh Nam là Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi)

Một người cháu là Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm