Vũng Tàu siết chặt ra sao 12 ngày tới để đạt mục tiêu trở về vùng xanh vào 25-8?

Tối 13-8, UBND TP Vũng Tàu có công văn về việc tăng cường kiểm soát người dân thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn từ nay tới 25-8. Mục tiêu là nhằm đưa thành phố trở về trạng thái an toàn, không còn ca F0 trong cộng đồng và các khu phong toả, sớm trở lại “vùng xanh”.

Theo đó, TP Vũng Tàu chỉ đạo các ngành, phường xã tăng cường siết chặt, triệt để việc cách ly xã hội toàn thành phố theo tinh thần của Chỉ thị 16; siết chặt các giải pháp phòng chống dịch tại cộng đồng, trong các khu phong toả theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở đấy”; áp dụng xử phạt nghiêm, mức cao nhất các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp chủ động bố trí cho người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới được xét duyệt đến làm việc tại đơn vị, cơ quan; tổ chức cấp phát giấy xác nhận được đến cơ quan, doanh nghiệp, công sở làm việc có giá trị trong ngày…

Doanh nghiệp được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, trong đó có các biện pháp: thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định…

Các phường, xã tăng cường hoạt động kiểm soát tại chốt ở các tổ dân cư, các khu phố; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân.

Thành phố sẽ siết chặt hơn nữa việc ra đường của người dân trong 12 ngày tới. Ảnh: TK

Các phường, xã kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các khu phong tỏa, thực hiện triệt để người cách ly với người, đảm bảo nguyên tắc “chặt trong, chặt ngoài”; xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành quy; thông báo đến cư dân biết số điện thoại của lực lượng trực chốt để liên lạc khi cần…

Các ngành phối hợp lên kế hoạch, tổ chức xét nghiệm “thần tốc” các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn để “bóc tách” F0 nhanh nhất, làm tốt công tác truy vết và phân loại điều trị ngay; phải điều tra, kiểm soát, tuyệt đối không bỏ sót, không để F0, F1 tiếp tục tiếp xúc, di chuyển làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng đối tượng, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thành phố cũng yêu cầu triển khai nhanh việc tiêm vaccine trên địa bàn-TK

Công an thành phố tăng cường bám sát địa bàn, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thuộc diện được cho phép và không xuất trình được giấy tờ hợp pháp.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương thành lập trạm- tổ tuần tra kiểm soát tuyết đường Võ Nguyên Giáp (gần cầu Cỏ May) và tuyến gần cầu Cửa Lấp (giáp ranh huyện Long Điền) 24/24 giờ; lập chốt chặn nghiêm ngặt tại Cầu Ba Nanh; tăng cường công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đề nghị các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn, Cảng vụ hàng hải kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tàu đánh bắt thuỷ hải sản ra, vào bến. Tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên không được rời khỏi phương tiện; chỉ được lên bờ, khi xét nghiệm cho kết quả không nhiễm bệnh và tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú theo quy định…

2 ngày gần đây, Vũng Tàu phát hiện thêm nhiều F0 trong cộng đồng

Trong ngày 12-8, TP Vũng Tàu ghi nhận 35 ca F0, trong đó 7 ca ghi nhận ngoài cộng đồng (3 ca phát hiện tại phường 5; 3 ca phát hiện tại phòng khám Medic Sài Gòn; 1 ca phát hiện tại phường 8).

Trong ngày 13-8, TP Vũng Tàu ghi nhận 17 ca F0, trong đó 7 ca ghi nhận ngoài cộng đồng (6 ca là thuyền viên đi chung ghe, phát hiện tại chốt cảng Bến Đá, đã cách ly ngay và 1 ca là nhân viên công ty hoa tiêu).

Công tác truy vết, khoanh vùng đã được tiến hành khẩn trương...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm