Vũng Tàu: Trục vớt thành công tàu chở hàng trăm container bị chìm

Đây là con tàu chở khoảng 600 container hàng bách hóa và hóa chất, bị chìm trên biển Vũng Tàu do va chạm hồi tháng 11-2013.

Hiện tàu Heung A Dragon vẫn nghiêng do vết thủng rất lớn bên mạn. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu công ty trục vớt cứu hộ và chủ tàu phải bố trí phương tiện, lực lượng thường trực ứng cứu để tránh xảy ra sự cố tràn dầu. Trước khi trục vớt ít ngày,  toàn bộ số container, dầu còn lại trên tàu đã được lấy ra để các chuyên gia xử lý làm nổi tàu lên khỏi mặt nước. Tuy nhiên, sau khi hàng hóa được lấy ra khiến tàu nhẹ, trôi dạt không đảm bảo an toàn nên cảng vụ đã yêu cầu đơn vị trục vớt cứu hộ đưa tàu vào nơi an toàn để neo.

Vũng Tàu: Trục vớt thành công tàu chở hàng trăm container bị chìm ảnh 1
Tàu Heung-A Dragon bị chìm do va chạm 

“Siêu cẩu” Wealthy Globe mắc cạn tại biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu cuối cùng cũng đã được di dời sau gần 4 năm mắc cạn.

Cùng ngày, chủ tàu cũng đã hoàn thành lai dắt đưa tàu được mệnh danh “siêu cẩu” Wealthy Globe về neo đậu an toàn tại cảng Germalink trên sông Cái Mép (huyện Tân Thành). Tàu cẩu Wealthy Globe (quốc tịch Vanuatu, dài 196 mét, rộng 50 mét, trọng lượng 25.000 tấn, sức nâng 5.000 tấn, trên tàu có hai sân bay) bị mắc cạn tại khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu từ ngày 15-7-2010 đến nay. Tháng 10-2013 từng xảy ra một vụ cháy do chập điện trên “siêu cẩu” đã có nhiều hạng mục xuống cấp do lâu không hoạt động này. Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều văn bản gửi chủ tàu yêu cầu sớm di dời “siêu cẩu” ra khỏi biển Vũng Tàu nhưng đến nay mới có thể thực hiện.

                                                                                                                                   TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm