Xã đảo Thạnh An lộng lẫy cờ hoa trước ngày bầu cử

Chỉ còn chưa đầy 9 giờ nữa, cử tri cả nước sẽ tiến hành đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại xã đảo duy nhất ở TP.HCM, người dân Thạnh An càng thêm xúc động, háo hức vì họ sắp được tận tay bỏ lá phiếu bầu những người đủ đức, có tâm, có tài, đại diện tiếng nói cho cử tri.

Ghi nhận tại xã đảo, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới làm con đường dẫn vào từng ấp trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. 

Cổng chào của xã đảo Thạnh An được trang hoàng cờ hoa chào đón ngày toàn dân đi bầu cử.

Trên mỗi góc đường, đâu đâu cũng là màu đỏ rực của lá cờ đỏ sao vàng.

Bà Chín Biểu (người dân địa phương) chỉnh lại lá cờ cho ngay ngắn. Bà cho biết: "Những ngày này, cả xóm vui lắm. Chúng tôi ai cũng mong tìm ra được người đủ đức, đủ tài  đại diện cho tiếng nói nhân dân".

Cử tri xã đảo Thạnh An trao đổi về danh sách ứng cử viên.

Ông Bùi Văn Thích ( tổ 13, ấp Thạnh Bình) chẳng nhớ nổi trong ký ức đã bao nhiêu lần được đi bỏ phiếu, ông mong các đại biểu khi trúng cử sẽ góp phần làm cho xã đảo ngày càng văn minh và phát triển hơn.

Những ngày này, cũng như những người dân sống trên đảo, bà Lê Thị Thơm gác lại những công việc bộn bề, dành thời gian treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp nhà cửa, sân vườn để chào đón ngày hội toàn dân.

Còn cử tri Lê Thị Sách, 74 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hoà, đã nhiều lần xung phong đi bỏ phiếu đầu tiên. “Là người đi bỏ phiếu đầu tiên, từ 6 giờ sáng tôi đã phải chuẩn bị trang phục, ăn sáng và cầm thẻ cử tri đến điểm bầu cử lúc 7 giờ, hồi hộp lắm” – cử tri Sách nói.

Công tác chuẩn bị được cán bộ xã gấp rút thực hiện trước thời điểm diễn ra bầu cử.

Được biết, trước đó, hưởng ứng ngày hội toàn dân, xã đảo Thạnh An đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền các nội dung bầu cử đến đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn thông qua các hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi.

Cờ hoa được trang trí lộng lẫy, góp phần lan tỏa ngày hội và toàn dân

Đặt chân lên xã đảo Thạnh An có thể cảm nhận được không khí rộn ràng náo nức trong lòng từ người già đến người trẻ.

Có những đứa trẻ lần đầu tiên được biết về ngày bầu cử.

Trước ngày hội, nhịp sống cũng không có gì thay đổi đối với những người dân nơi đây, nhưng khi bàn chuyện với nhau ai cũng nhắc về ngày mình được thực hiện quyền làm cử tri.

Lãnh đạo Uỷ ban bầu cử xã Thạnh An đi kiểm tra công tác bầu cử.

Tính đến 19 giờ, các công tác kiểm tra, chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất.

Các khu vực bỏ phiếu cũng được niêm phong, giao cho các tổ an ninh để bảo đảm an ninh trật tự, sẵn sàng cho buổi khai mạc thành công vào sáng mai (23-5).

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thạnh An kiểm tra khu vực kín để cử tri gạch phiếu

Trong kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, xã đảo Thạnh An có hơn 3.348 cử tri với năm điểm bầu cử tại hội trường UBND xã Thạnh An, Trung tâm Văn hóa thể thao xã, trụ sở Ban ấp Thạnh Hòa, trụ sở Ban ấp Thạnh Bình, trụ sở Ban ấp Thiềng Liềng. Thời gian bỏ phiếu từ 7 giờ - 19 giờ ngày 23-5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.