Xà lan chìm, sáu người Việt Nam và Đài Loan được cứu

Chiều 27-6, khi những người này (hai người Đài Loan và bốn người Việt Nam, thuộc Công ty How Yo, Đài Loan) đang điều khiển xà lan Pa Han chở giếng chìm bê tông nặng hơn 4.000 tấn ra thi công kè chắn sóng cảng nước sâu Sơn Dương thì xà lan gặp sự cố và chìm. Nhận được tin báo, hai lực lượng trên đã huy động hai canô và hàng chục chiến sĩ khẩn cấp đi ra, kịp thời cứu các nạn nhân, đưa vào bờ an toàn.

Tới ngày 28-6, Công ty How Yo cùng cơ quan chức năng ở Khu kinh tế Vũng Áng vẫn đang trục vớt xà lan bị nạn và khắc phục sự cố trên.

Được biết từ đầu năm tới nay, đây là sự cố thứ hai có tính chất tương tự xảy ra với Công ty How Yo. Trước đó, trưa 10-2, khi các công nhân của công ty này đang đưa các ụ bê tông ra biển phục vụ thi công cầu cảng nước sâu Sơn Dương thì dây neo bị đứt khiến xà lan chìm. Tám công nhân phải bơi lênh đênh trên biển trong thời tiết lạnh, sóng to gió lớn. Các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đèo Ngang (huyện Kỳ Anh) phối hợp lực lượng chức năng đã kịp thời cứu sống những công nhân trên.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm