Xác định danh tính thi thể bị lũ cuốn không có quần áo

Sáng 18-8, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính thi thể bị lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là ông Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, chiều 17- 8, ảnh hưởng bão số 4, nhiều nơi ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh có mưa rất lớn khiến nước lũ đổ về hạ nguồn các dòng sông rất nhanh.

Nhà người dân ở huyện Kỳ Sơn bị ngập sâu. Ảnh: LANG LƯƠNG

Lúc này, người dân xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) bất ngờ phát hiện một thi thể người đàn ông bị lũ cuốn, trôi dạt vào vườn nhà. Quá trình bị lũ dữ cuốn, người đàn ông này không còn quần áo nên không có giấy tờ tùy thân, khó xác định danh tính.

Sau khi công an khám nghiệm tử thi, thi thể được đưa về Nhà tang lễ BV đa khoa huyện Kỳ Sơn. Sáng 18-8, người thân của ông Uông đến nhận dạng thấy đúng nên đã xin đưa ông về nhà làm lễ an táng.

Bộ đội biên phòng Nghệ An cõng người dân ở huyện Kỳ Sơn chạy lũ. Ảnh: HÀTHIÊN

Ông Nguyễn Hữu Lượng, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm, cho biết qua khám nghiệm, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu vụ án hình sự mà ông Uông bị tử vong do đuối nước. Có thể nước lũ lên nhanh đã cuốn trôi ông Uông xuống xã Hữu Kiệm.

Tính đến chiều 18-7, mưa lũ ở Nghệ An đã làm năm người chết và nhiều tài sản, nhà dân, lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

Danh sách 5 người bị lũ cuốn tử vong ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An):

1. Ông Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải).

2. Em Hà Bào Cu (10 tuổi, bản Đống Trên, xã Tây Sơn).

3. Chị Moong Mẹ Tân (37 tuổi, bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu)

4. Em Cụt Văn Thôn (11 tuổi, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu).

5. Em Lữu Văn Giáp (14 tuổi, bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm