Xác minh nhân thân người nước ngoài trôi dạt trên biển Việt Nam

Như tin đã đưa, ngày 21-6, đồn Biên phòng Sông Đốc đã tiếp nhận một người nước ngoài từ tàu đánh cá BT 93167 TS do anh Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi) ngụ Vĩnh Đắc Tây, Vĩnh An, Ba Tri, Bến Tre làm thuyền trưởng. Đơn vị tiếp nhận và chăm sóc nhân đạo.

Tha Quăn Chăm Ba Thon tại  đồn BP Sông Đốc  

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 20-6, tàu cá BT 93167 TS đang hoạt động trên vùng biển cách Hòn Khoai khoảng 85 hải lý về hướng Đông Nam thì nhận được điện đàm của tàu đánh cá khác có tên Kim Ngân, thông báo phát hiện và cứu vớt được một người nước ngoài đang trôi dạt trên biển nhờ đưa vào trình báo với cơ quan chức năng. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, tàu cá BT 93167 TS cặp tàu cá hiệu Kim Ngân tiếp nhận nạn nhân đưa vào bờ trình báo và bàn giao cho đồn BP Sông Đốc.

Qua điều tra ban đầu, được biết nạn nhân tên Tha Quăn Chăm Ba Thon (37 tuổi) quốc tịch Thái Lan (nhà ở xã Xỉ Buông Luôn, huyện Xỉ Buông Luông, tỉnh Nóng Buông Lâm Phu), nghề nghiệp làm biển, đã có vợ và 2 con ở cùng địa chỉ.

Theo lời khai của Tha Quăn Chăm Ba Thon, anh làm thuê cho 1 tàu đánh cá của Thái Lan, tàu chạy ra đến vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia để đánh bắt thuỷ sản. Làm việc được khoảng 10 ngày thì nghe các thuyền viên khác cho biết là bị bán xuống tàu để làm việc, nếu không làm sẽ bị thuyền trưởng bắn chết. Vì sợ nên lợi dụng sơ hở của thuyền trưởng, Tha Quăn Chăm Ba Thon đã ôm can nhựa nhảy xuống biển bơi về hướng Việt Nam. Sau đó đã được tàu cá của Việt Nam phát hiện cứu vớt.

Hiện sức khỏe Tha Quăn Chăm Ba Thon ổn định.

Lê Khoa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm