Xây nhà cho công nhân không phải để lấy thành tích

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân là việc làm cần thiết, đây cũng là vấn đề TP rất quan tâm. Việc xây nhà cho công nhân không phải để lấy thành tích mà phục vụ cho người lao động.

Ông Thăng thông tin vừa rồi một số công ty xi măng đã đồng ý giảm giá 200.000-300.000 đồng/tấn xi măng phục vụ chương trình xây nhà ở xã hội. Nếu TP vận động để các đơn vị sản xuất nguyên vật liệu xây dựng hỗ trợ với mức giá ưu đãi thì sẽ có nhà ở cho người lao động. “Nếu chúng ra có quyết tâm chính trị cao, TP phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đơn vị phối hợp, nhất định sẽ triển khai thành công” - ông Thăng khẳng định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam cần tổ chức cuộc thi thiết kế nhà ở xã hội dành cho công nhân nhân viên chức-lao động phù hợp với đặc thù từng vùng miền.

Xây nhà cho công nhân không phải để lấy thành tích ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đánh giá cao các hoạt động của các cấp công đoàn TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước đó, ngày 10-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM xây dựng đề án nhà ở cho công nhân viên chức-lao động đang sinh sống làm việc tại TP.HCM với giá 5-6 triệu đồng/m2. Trước mắt Sở Xây dựng cần rà soát chuẩn bị nguồn đất sạch, đất do Nhà nước quản lý phục vụ xây dựng nhà ở xã hội. Cùng đó là có cơ chế cho vay vốn để người lao động an cư lạc nghiệp, không còn tình cảnh nay đây mai đó.

Ông Thăng lưu ý diện tích nhà ở xã hội dao động 45-60 m2 thay vì diện tích nhỏ hẹp và thiết kế chưa hợp lý như mô hình nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng ở Bình Dương.

Ngoài ra, ông Thăng cũng đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị giai cấp công nhân, có chuyên môn nghiệp vụ để bảo vệ được công nhân lao động. Cạnh đó, Tổng LĐLD Việt Nam cần quan tâm đến đời sống tinh thần của công nhân lao động bằng cách xây dựng các khu vui chơi giải trí, nhà trẻ cho con em công nhân sinh hoạt, vui chơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm