Xe buýt TP.HCM - Tiền Giang nghi bị bán chuyến

Nhiều thành viên Hợp tác xã Vận tải thị xã Gò Công (HTX) đang khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, cho là ông Nguyễn Thành Tươi, Giám đốc HTX, đã tự ý bán chuyến, bán tài tuyến xe buýt qua ba tỉnh Tiền Giang, Long An, TP.HCM, ảnh hưởng đến quyền lợi hành khách, xã viên.

Trước đó, giữa tháng 1-2017, lãnh đạo ba sở GTVT TP.HCM, Long An và Tiền Giang thống nhất mở tuyến xe buýt mới từ Bến xe quận 8 đến thị xã Gò Công và ngược lại (mã số 62.9 mới). Đây là tuyến xe buýt mới, thay cho tuyến cũ TP.HCM - Cần Đước có từ 40 năm trước. Theo thỏa thuận, mỗi ngày HTX đảm nhận 40 chuyến.

Sau khi tuyến 62.9 mới hoạt động, ông Nguyễn Thành Tươi, Giám đốc HTX Gò Công, bố trí các thành viên chạy tuyến cố định trước đây chuyển sang chạy xe buýt. Theo biên bản họp với các thành viên HTX ngày 11-1, ông Tươi chừa ra năm chuyến để ban lãnh đạo HTX tăng thêm xe, phát triển thành viên mới nhằm tạo nguồn thu cho HTX có tiền xây dựng trụ sở.

Xe buýt tuyến 62.9 đậu trong Bến xe thị xã Gò Công. Ảnh: L.ĐỨC

Một ngày sau khi có biên bản, ông Tươi ký hợp đồng dịch vụ với Doanh nghiệp Thuận Phát, cho doanh nghiệp này đưa năm xe vào chạy trên tuyến 62.9 mới.

Điều đáng nói là giám đốc Doanh nghiệp Thuận Phát cũng là thành viên của HTX và là vợ của một thành viên của hội đồng quản trị HTX Gò Công. Vì điều này mà các thành viên khác cho là doanh nghiệp Thuận Phát núp bóng chồng để được chạy năm chuyến xe/ngày trong khi các thành viên khác chỉ có một tài. Họ cho là ông Tươi “bán tài, bán chuyến”, có khuất tất trong việc ký kết trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Nguyễn Thành Tươi cho rằng hợp đồng dịch vụ mà ông ký với Thuận Phát chỉ tạm trong thời gian HTX chưa phát triển được thành viên mới. “Tôi chỉ nhờ Thuận Phát hỗ trợ đến hết tháng 6-2017 chứ không có ý để xe của doanh nghiệp này nằm luôn ở HTX. Đây chỉ là hợp đồng hỗ trợ chứ tôi không có bán tài, bán chuyến gì trong vụ này” - ông Tươi nói.

Điều làm các thành viên HTX không đồng tình là họ gửi đơn khiếu nại nhưng không cơ quan nào giải quyết mà chuyển đơn lòng vòng khắp nơi.

Đầu tiên các thành viên gửi đơn khiếu nại lên Sở GTVT tỉnh Tiền Giang nhưng lãnh đạo sở này cho là sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết, trả lại đơn và hướng dẫn người khiếu nại gửi đơn đến giám đốc HTX. Sau đó, ngày 9-3, Sở lại có văn bản đề nghị UBND thị xã Gò Công chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thị xã Gò Công giải quyết đơn khiếu nại.

Hơn 10 ngày sau (ngày 21-3), lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang lại có văn bản chuyển đơn đến Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Tiền Giang xử lý.

Theo một sĩ quan Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Tiền Giang, Sở GTVT không xác định đơn khiếu nại với tố cáo và qua tài liệu thu thập, công an nhận thấy vụ việc liên quan đến quan hệ dân sự, hành chính. “Nếu thấy các hoạt động tổ chức, kinh doanh vận tải có sai phạm thì Sở GTVT có thể thanh tra để có hướng xử lý” - vị cán bộ này nói.

Đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy