Xe CSGT sẵn sàng giúp thí sinh đi thi

Ngày 31-5, đại diện Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết, đã lên kế hoạch bố trí lực lượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn giao thông trước toàn bộ các điểm thi của hai kỳ thi quan trọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và ngày 3-6 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-6.

CSGT phát áo mưa cho học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2018. Ảnh: LT

Theo đại diện Phòng PC08, dựa trên danh sách địa điểm thi, CSGT sẽ chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết tại các địa điểm thi, vị trí phức tạp. Không để xảy ra tình trạng vi phạm lòng lề đường, chèo kéo khách tại các bến xe, nhà ga... không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và phụ huynh.
“Các Đội CSGT duy trì quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay. Mặt khác, chủ động cắt ca làm việc, thay ca tại chốt, đảm bảo tại trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng CSGT” – đại diện Phòng PC08 khẳng định.
Đối với các sự cố khách quan như: như xe chết máy trên cầu, TNGT, trời mưa, cây gãy đổ,… thì các Đội CSGT phải chủ động xây dựng phương án, phối hợp với công an địa phương, Sở GTVT, TNXP,.. để giải quyết, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Đặc biệt, đại diện Phòng PC08 nhấn mạnh: “Việc xử lý các sự cố, các vụ TNGT có liên quan đến thí sinh phải kết thúc hoặc tạm dừng trước các buổi thi một tiếng. Đồng thời tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ khi có sự cố xảy ra với thí sinh. Trong thời gian chuyển tiếp giữa hai môn thi hay giờ nghỉ trưa, vẫn phải tăng cường lực lượng tuần tra xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông thông suốt”.
Tại các khu vực thi, CSGT phải hướng dẫn, sắp xếp xe cộ của phụ huynh, học sinh ngay ngắn, gọn gàng không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông. Làm sao cho hạn chế triệt để các sự cố có thể gây ảnh hưởng đến thời gian dự thi của các em thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm