Xe dán bản đồ VN thiếu Hoàng Sa, Trường Sa sẽ bị xử lý

Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi đến Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, Bộ GTVT về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia.

Theo đó, văn bản của Bộ TT&TT cho biết qua theo dõi nắm tình hình, Bộ TT&TT phát hiện tình trạng có nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ của cá nhân và tổ chức có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe và khung biển số xe nhưng không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

"Đáng lo ngại hơn, khung biển số ô tô, mô tô, xe gắn máy thiết kế dán sẵn hình bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa được sản xuất hàng loạt và bán tự do trên thị trường nhiều tỉnh, TP cả nước cũng như một số sàn giao dịch điện tử như Shoppe, Lazada... Các khung biển số này có thể dễ dàng lắp ráp vào biển số xe do cơ quan chức năng cấp" - văn bản của bộ TT&TT cho biết.

Bộ TT&TT cũng cho rằng do các phương tiện giao thông có phạm vi đi lại rộng, tác động thị giác lớn đến người dân và du khách nước ngoài, có thể hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển đảo. Về lâu dài, việc này gây bất lợi trong công tác đấu tranh pháp lý chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Để xử lý tình trạng trên, Bộ TT&TT có văn bản đề nghị các Bộ phối hợp xử lý các hành vi vi phạm nêu trên theo thẩm quyền.

Việc xử lý các hành vi nói trên căn cứ vào Luật Biển Việt Nam năm 2012, Nghị định 72/2015 về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại, Nghị định 18/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy