Xe khách bốc cháy, 38 người thoát chết

Anh Nguyễn Thống Nhất, một hành khách đi trên chuyến xe này cho VietNamNet biết: “Chuyến xe khởi hành từ bến xe Mỹ Đình lúc 19h45 ngày 19/12, đây là xe 48 chỗ. Khi đến Hòa Bình là khoảng 9h30 thì mọi người trong xe xôn xao vì ngửi thấy mùi khét và có khói bốc ra từ sàn xe. Lo có chuyện chẳng lành, mọi người báo cho nhà xe biết để kiểm tra. Khi lật sàn xe lên, người phụ xe thấy khói bốc lên mạnh và mùi khét nồng nặc hơn. Ngay lập tức, tất cả được đề nghị xuống xe”.

Ngay sau khi xuống xe được khoảng 10 phút và đã di chuyển cách chiếc xe khoảng 50m thì đoàn hành khách 38 người thấy một ngọn lửa phát ra từ sàn xe. Khoảng 20 phút sau đó, ngọn lửa bất ngờ bùng lên, trùm lên rồi nuốt chửng chiếc xe.

Toàn bộ chiếc xe cùng hàng hóa và 3 xe máy bị thiêu rụi sau đó, chỉ còn trơ lại khung sắt.

Xe khách bốc cháy, 38 người thoát chết ảnh 1

Khoảng 21h30 tối 19/12, chiếc xe khách giường nằm của Công ty Hải Vân chạy tuyến Mỹ Đình - Điện Biên khi vừa đến đường vành đai thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình thì bốc cháy dữ dội rồi bị thiêu rụi sau đó - Ảnh: Tuấn Anh

Trong 38 hành khách đi trên xe có 6 người thuộc đoàn của anh Nhất đang đi làm từ thiện trên huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên). Ngay lập tức 6 người của đoàn từ thiện được 2 xe con từ Hà Nội lên hộ tống quay về.

32 khách còn lại được công ty Hải Vân (công ty sở hữu chiếc xe bị cháy) đưa lên các xe khác của công ty để thực hiện nốt hành trình.

Sau khi xảy ra vụ cháy, công an tỉnh Hòa Bình và người của công ty Hải Vân đã làm các thủ tục cần thiết. Cơ quan chức năng không đưa ra bất cứ nhận định nào vì công tác khám nghiệm hiện trường chưa hoàn tất.

Chiều 20/12, khi phóng viên VietNamNet liên hệ với ông Trịnh Thắng, Tổng giám đốc công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân – chủ quản chiếc xe - để hỏi thông tin về nguồn gốc, tình trạng chiếc xe, hướng xử lý vụ việc thì ông Thắng cho biết đang “bận họp” nên chưa đưa ra câu trả lời.

Trong chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, một cán bộ thuộc Sở cảnh sát PCCC tỉnh Hòa Bình đã xác nhận thông tin về vụ cháy xe khách Hải Vân xảy ra trên địa bàn tỉnh lúc khoảng gần 22h ngày 19/12.

Theo cán bộ này, công tác PCCC với chiếc xe sau đó đã được triển khai đúng quy định. Hiện vụ việc đang được báo cáo lên công an tỉnh và công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Cơ quan chức năng chưa đưa ra nhận định nào về nguyên nhân vụ cháy.

Đây không phải lần đầu tiên xe khách của công ty này bốc cháy. Cách đây 3 tháng (vào khoảng 12h45 ngày 2/8/2011), một chiếc xe khách khác của Công ty liên doanh vận tải Quốc tế Hải Vân, Hà Nội bỗng dưng bị cháy rụi tại một cửa hàng rửa xe ở trung tâm thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Khi vụ cháy này xảy ra, người đại diện cho Công ty liên doanh vận tải Quốc tế Hải Vân cho biết chiếc xe bị cháy mới hoàn thành hành trình từ Hà Nội về Lai Châu từ khoảng 6h sáng và được đưa về cửa hàng rửa xe tổ 4, phường Đoàn Kết, thị xã Lai Châu.

Cửa hàng này cũng đã rửa xong từ khoảng 8h sáng rồi khóa cửa xe cẩn thận để đó. Mãi hơn 13h chiều thì người đại diện này nhận được tin xe của công ty bị cháy và ra hiện trường thì một chiếc xe của công ty đã bị cháy rụi.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe máy, ô tô trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Gần đây nhất là chiếc ô tô khách bốc cháy dữ dội ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) nhưng rất may mắn là 10 hành khách trên xe đã thoát nạn.

Hiện nguyên nhân và trách nhiệm về việc nhiều xe bị cháy liên tiếp chưa được cơ quan nào đứng ra nhận.

Theo Cẩm Quyên – Vũ Điệp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm