Xem xét kiểm điểm vụ chủ tịch UBND TP Bà Rịa ‘ưu ái’ cho vợ

Ngoài ra, buổi họp cũng thông tin rõ xoay quanh dư luận rằng có sự “ưu ái” bất thường của ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa, đối với vợ ông - người cũng liên quan đến sai phạm tại đây.

Theo kết quả xác minh, đầu tháng 4-2016 một số cơ quan báo chí có bài phản ánh việc Thanh tra TP Bà Rịa sau khi thanh tra có phát hiện BQL chợ Bà Rịa năm 2012, 2013 thu bỏ ngoài sổ sách và chi sai 1,1 tỉ đồng. Trong đó có quy trách nhiệm của bà Trần Minh Thư, kế toán trưởng, vợ ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa.

Ngay sau khi các thông tin trên đăng tải, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát lại vụ việc. Ngày 28-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp để thảo luận và thống nhất, kết luận về vụ việc.

Theo kết luận, đến nay BQL đã tổ chức thu hồi số tiền trên để nộp vào ngân sách (thất thu thực tế chỉ là hơn 770 triệu đồng, số còn lại được cho là chi đúng). Tuy nhiên, vì bà Thư là kế toán trưởng, thuộc thẩm quyền quản lý của TP Bà Rịa, do đó việc BQL chợ Bà Rịa tiến hành kiểm điểm đối với bà Thư về những sai phạm liên quan đến các nội dung theo kết luận thanh tra là không đúng thẩm quyền.

Kết luận này cũng cho hay việc bổ nhiệm bà Thư làm phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Bà Rịa tiến hành là thiếu thận trọng, có phần nể nang. Tuy nhiên, ngày 6-4, bà Thư đã có đơn đề nghị thôi giữ chức vụ trên.

Kết luận cũng nói rõ ông Hoàng thiếu thận trọng trong việc xử lý các công việc liên quan đến người thân (vợ). Tuy nhiên, qua xem xét không thấy có tình trạng lạm dụng quyền hạn, chức vụ trong vụ việc nêu trên.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Hiện nay Ban Thường vụ Thành ủy đang xem xét tiến hành kiểm điểm, phê bình và rút kinh nghiệm đối với tổ chức, cá nhân, trong đó có ông Hoàng liên quan đến vụ việc trên theo đúng quy trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm