Xem xét rút quyết định phạt BS nói xấu bộ trưởng Y tế

Theo đó, khi được hỏi quan điểm của Thanh tra Bộ TT&TT liên quan đến việc bác sĩ (BS) "nói xấu" bộ trưởng Y tế bị xử phạt, ông Tuấn cho biết do đang là ngày nghỉ nên Thanh tra Bộ mới chỉ trao đổi miệng với Sở TT&TT Thừa Thiên-Huế.

Cũng theo ông Tuấn, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên-Huế kiểm tra thông tin BS "nói xấu" bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay BS.

Theo bộ trưởng, những gì BS Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy, nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay BS Truyện.

"Không để ai bị phạt oan" - bộ trưởng yêu cầu.

Quyết định xử lý kỷ luật BS Truyện của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền .

Trước đó, BS Hoàng Công Truyện (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) đã nhận kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì được cho rằng đã bôi nhọ bộ trưởng Y tế trên Facebook.

Cụ thể, ngày 14- 7, trên Facebook cá nhân, BS Truyện viết  Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm