Xem xét thu hồi phù hiệu DN vận tải buông lỏng lái xe tại bãi tập trung

Đêm 31-7, sau khi xuất hiện 1 lái xe container về nhà rồi có kết quả dương tính COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cũng cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 5 bến bãi đậu xe container trên địa bàn các quận Ngô Quyền và Hải An về công tác quản lý lái xe.

Ông Thọ và cơ quan chức năng đã kiểm tra các bãi xe của Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá, Công ty Cổ phần Việt Đức (274 đường Ngô Quyền), bãi xe Công ty TNHH Vận tải Hà Anh, Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình (khu vực Đình Vũ) và bãi Vietracimex trên đường Lê Thánh Tông.

Mặc dù TP đã chỉ đạo yêu cầu các DN vận tải phải tổ chức quản lý việc ăn ở tập trung của lái xe container nhưng thời điểm kiểm tra đoàn kiểm tra xác định chỉ có bãi xe của Công ty CP Việt Đức thực hiện tốt việc này, 4 bãi xe còn lại thực hiện quản lý lái xe rất yếu kém, thậm chí là buông lỏng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo Sở GTVT xem xét thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải đối với DN buông lỏng quản lý lái xe tại bãi tập trung

Cụ thể, tại bãi xe của Công ty Cổ phần Cảng Đoạn Xá có 7 xe được Sở GTVT cấp phù hiệu nhưng thời điểm kiểm tra chỉ có 4 người, danh sách của 4 lái xe không được quản lý. Các bãi xe của Công ty Hà Anh, Lam Sơn và Vietracimex có rất nhiều xe đậu đỗ nhưng tại khu vực ăn nghỉ tập trung của lái xe không có lái xe người Hải Phòng nào trú lại.

Tại bãi xe Vietracimex có khoảng 50 xe đang đậu nhưng chỉ có 2 lái xe người Thái Bình đang ở đây. Các chủ bãi đậu xe cho rằng các DN vận tải để xe tại đây có đăng ký cho lái xe ăn ở tập trung nhưng hầu hết lái xe Hải Phòng không ở lại mà về nhà.

Phó chủ tịch Thọ cho rằng các DN vận tải đăng ký cho lái xe ăn ở tập trung chỉ mang tính chất đối phó đối với quy định của UBND TP Hải Phòng. Theo ông Thọ, Hải Phòng là địa phương quan trọng trong tuyến “luồng xanh” vận tải quốc gia nên công tác quản lý, giám sát y tế đối với lái xe đường dài cần phải thực hiện nghiêm.

Ông Thọ phê bình UBND quận Ngô Quyền và Hải An vì cho rằng để xảy tình trạng này là do chính quyền địa phương không sâu sát, buông lỏng quản lý đối với lái xe, nhất là lái xe đường dài.

Ông Thọ yêu cầu Sở GTVT chủ trì kiểm tra, giám sát, khi phát hiện DN nào không thực hiện quản lý lái xe ăn ở tập trung thì sẽ xem xét thu ồi phù hiệu kinh doanh vận tải đã cấp. Ông Thọ cũng yêu cầu Công an TP và Sở GTVT lập đoàn công tác, kiểm tra đột xuất các bãi xe, xử lý vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm