Xét chọn 20 công dân Đà Nẵng tiêu biểu để vinh danh

Theo đó, đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao quý của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tặng các cá nhân có đóng góp đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP qua 20 năm TP trực thuộc trung ương.

Cá nhân được xét tặng danh hiệu “Công dân Đà Nẵng tiêu biểu” phải đạt các tiêu chuẩn như có thành tích đặc biệt xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu trong lao động sản xuất, kinh doanh, quản lý nhà nước, công tác đảng, đoàn thể, an ninh-quốc phòng, khoa học-công nghệ, bảo vệ môi trường, văn hóa nghệ thuật...

Chủ tịch Đà nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết quy định không xét tặng danh hiệu này đối với cán bộ đương chức thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Ảnh: LÊ PHI

Cùng với đó, cuộc đời và sự nghiệp của các cá nhân có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng, nhất là có sự đóng góp to lớn đối với sự phát triển chung của đơn vị, địa phương, cộng đồng. Những người này phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, tận tụy, trung thực, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Đồng thời, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong xây dựng văn hóa tại đơn vị, gia đình và nơi cư trú, được người dân, đồng nghiệp, cộng đồng xã hội yêu quý.

Các cá nhân được xét tặng là công dân Việt Nam có hộ khẩu tại Đà Nẵng hoặc các công dân đang sinh sống, lao động, học tập, công tác tại TP (không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, tôn giáo, dân tộc).

Thời gian xét tặng từ tháng 10 đến 12-2016 cho 20 cá nhân tiêu biểu và biểu dương, khen thưởng vào dịp lễ kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc trung ương. Ngoài bằng chứng nhận, cúp danh hiệu và bằng khen của chủ tịch UBND TP sẽ kèm theo 20 triệu đồng tiền thưởng.

UBND TP giao các đơn vị tổ chức xét, giới thiệu mỗi địa phương, đơn vị từ một đến hai cá nhân xuất sắc tiêu biểu. Hồ sơ gửi về qua Ban Tuyên giáo Thành ủy chậm nhất vào ngày 5-11-2016.

Quy chế do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ban hành cũng quy định không xét tặng danh hiệu này đối với cán bộ đương chức thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm