Xét thưởng người tố cáo tham nhũng tại Sở LĐ Cà Mau

Ngày 30-11, tin từ Văn phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy Cà Mau cho biết lãnh đạo cơ quan này đã giao nhiệm vụ nghiên cứu chính sách để khen thưởng cho người có công chống tham nhũng trong vụ án đưa và nhận hối lộ tại Sở Lao động tỉnh Cà Mau.

Vụ án đưa và nhận hối lộ tại Sở Lao động tỉnh Cà Mau được tòa cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm và tuyên án vào ngày 24-10.

Theo đó, Nguyễn Trung Tâm, nguyên Phó phòng Kế hoạch tài chính Sở Lao động Cà Mau bị tuyên phạm tội nhận hối lộ 200 triệu đồng, kết án 15 năm tù giam. Người đưa hối lộ là Lê Thanh Phương, giám đốc Công ty Xây dựng Phương Nam bị tuyên mức án 13 năm tù giam. Tòa cũng tuyên thu hồi về cho Nhà nước toàn bộ số tiền 200 triệu đồng này.

Lê Thanh Phương, đứng và Nguyễn Trung Tâm tại tòa phúc thẩm

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, vụ án tại Sở Lao động Cà Mau khởi nguồn từ một đơn báo cáo dấu hiệu tham nhũng của bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ Sở Lao động Cà Mau. Từ báo cáo của bà Oanh cùng những chứng cứ liên quan, Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc và đưa vụ án ra ánh sáng.

Kết quả điều tra, truy tố, xét xử cho thấy tố giác của bà Bùi Lệ Oanh là đúng. Trong quá trình làm nhiệm vụ kế toán tại dự án xây dựng nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn do Sở Lao Động làm chủ đầu tư, ông Tâm đã thao túng và nhận của nhà thầu Phương số tiền 200 triệu đồng.

Bà Oanh ra tòa làm chứng vụ nhận hối lộ 200 triệu đồng

Sự vụ bị bà Oanh phát giác, bà đã làm báo cáo theo tư cách của một cán bộ đảng viên gửi cấp trên xem xét giải quyết. Báo cáo của bà Oanh có nội dung phát hiện dấu hiệu tham nhũng của chủ đầu tư là Sở Lao động Cà Mau. Bằng chứng kèm theo là các băng ghi âm giọng nói của nhà thầu Phương về việc đưa hối lộ.

Theo Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-TTCP-BNV, của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ, người có thành tích trong phòng, chống tham nhũng có thể được thưởng tối đa 3,4 tỉ đồng, bằng nguồn quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý.

 

Điều 6 của thông tư trên quy định rõ:

1. Mức thưởng đối với cá nhân được khen thưởng thực hiện theo quy định tại Điều 72, Điều 75 Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15-4-2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.

2. Ngoài mức thưởng quy định tại khoản 1 điều này, cá nhân được khen thưởng còn được thưởng từ quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý với mức thưởng như sau:

a) Huân chương Dũng cảm: 60 lần mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức (sau đây gọi tắt là mức lương cơ sở);

b) Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 40 lần mức lương cơ sở;

c) Bằng khen của cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương: 20 lần mức lương cơ sở;

d) Trong trường hợp giúp thu hồi được cho Nhà nước số tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì được xét thưởng vượt mức quy định tại điểm a, b, c khoản 2 điều này nhưng không vượt quá 10% số tiền, giá trị tài sản đã thu hồi được và không vượt quá 3.000 lần mức lương cơ sở.

                                      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm