Xét xử người nghiện: Thẩm phán không đủ tiền xăng xe đi lại

TP Đà Nẵng đã lập hồ sơ và đưa vào trại cai nghiện bắt buộc được gần 260 trường hợp và có 45 trường hợp giáo dục tại cộng đồng. (trong ảnh: các học viên cai nghiện tại Trung tâm 05-06 TP Đà Nẵng). LÊ PHI

TP Đà Nẵng đã lập hồ sơ và đưa vào trại cai nghiện bắt buộc được gần 260 trường hợp và có 45 trường hợp giáo dục tại cộng đồng. Trong ảnh: Các học viên cai nghiện tại Trung tâm 05-06 TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Theo Chánh án TAND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành, để thực hiện việc xử lý người nghiện qua xét xử, TAND TP đã cử đoàn lên tận Trung tâm 05-06 và các quận huyện để mở phiên họp xử người nghiện sau khi thu gom. Nhưng khó khăn nhất hiện nay là kinh phí đi lại. Vì UBND TP mới chỉ giải quyết tiền xe đi lại được 10 triệu đồng/tháng. Số tiền này không đủ để đổ xăng, thuê xe chở đoàn cán bộ tòa án đi xử.

Nghe thông tin này, ông Nguyễn Thanh Sang (Giám đốc Sở Tài chính) cho biết: “Trong tháng 2, sở đã chi 250 triệu đồng rồi chứ không phải chỉ 10 triệu. Không biết anh Thành nói như thế nào ấy chứ”.

Tuy nhiên, theo Chánh án Nguyễn Thành thì Sở Tài chính chi 250 triệu đồng đó nhưng không nói chi cụ thể cho việc thuê xe cộ để đi xét xử người nghiện. “Đi lần nào, hết bao nhiêu kinh phí chúng tôi xin quyết toán lần đó. Chứ một tháng các thẩm phán đi 5-6 lần mà tiền chi xe cộ không đủ như vậy là rất khó thực hiện. Không đưa tiền thì chúng tôi không làm được đâu”- ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm