‘Xin cám ơn các bạn, cám ơn Việt Nam!’

Người được đưa vào khu cách ly đa phần là du học sinh, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam (VN) từ nhiều quốc gia khác nhau.14 ngày ở khu cách ly là một trải nghiệm đáng nhớ đối với họ.

Du học sinh: Thật an tâm và thấy ấm áp lắm!

Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Ngô Đình Hải (sinh năm 1997, có thời gian học năm năm ở nước Anh) quyết định về nước. Tới sân bay Tân Sơn Nhất, Hải lên xe về khu cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Quốc gia TP.HCM.

“Về đây, chứng kiến sự tận tâm của cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, tôi thấy thật an tâm. Ở đây mới hiểu hết cái tình quê nhà ấm áp như thế nào.Tôi đã được mọi người chăm sóc tận tình” - Hải chia sẻ và xem đó là một kỳ nghỉ đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ.

Chị Trần Thị Kiều cũng được đưa vào khu cách ly sau khi đáp chuyến bay từ Indonesia về. Chị Kiều đi tình nguyện ở nước bạn.Kế hoạch sẽ kéo dài đến tháng 4 nhưng vì dịch bệnh phức tạp, chị chọn quay về VN.

“Mình được Nhà nước hỗ trợ, được theo dõi sức khỏe thường xuyên, lo cho ăn từng bữa cơm. Tất cả đều quá sự mong đợi của mình rồi.Bản thân mình thấy rất vui, tinh thần rất thoải mái và xem đó là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời mình” - chị Kiều nói.

Chị Kiều cho biết nhiều người nghe hai từ “cách ly” là sợ, cha mẹ chị cũng lo nhiều. “Mình luôn trấn an cha mẹ rằng bản thân con và cha mẹ nên cảm thấy may mắn vì vừa về nước là được chăm lo trong 14 ngày, theo dõi sức khỏe. Tôi còn ghẹo mẹ “giờ con xin ở lại mà có được đâu mẹ”” - chị vui vẻ chia sẻ.

Nhật Mi (sinh viên Trường ĐH Hoa Sen) thực hiện một dự án ở Indonesia, về nước và được cách ly tập trung tại đây cũng chia sẻ: “Mình thấy như đang được ở nhà. Cơm một ngày ba bữa.Ở đây mình cũng được các y bác sĩ chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.Mọi thứ rất ổn và không có gì phàn nàn cả”. Mi gửi gắm: “Cám ơn tất cả các bạn dân quân, các y bác sĩ đã hỗ trợ hết sức để tụi mình có được những ngày thoải mái, an tâm khi ở đây”.

Gia đình phi công Wesley Viela cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Quốc gia TP.HCM sau khi đáp chuyến bay từ Bali đến Việt Nam. Ảnh: THANH TUYỀN

Người nước ngoài: “Cám ơn các bạn đã hết lòng vì chúng tôi”

Anh Di Stasio Cesarino (người Ý) đã ở VN được ba năm. Anh có một chuỗi nhà hàng thức ăn tại VN. Sau một chuyến bay từ Ý về, anh được đưa vào Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Quốc gia TP.HCM để cách ly.

Di Stasio Cesarino chia sẻ lúc đầu anh thấy hơi sốc vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong 14 ngày tới.“Nhưng 14 ngày đã trôi qua rất nhanh nhờ sự giúp đỡ của mọi người.Tôi đã gặp được nhiều người bạn, chúng tôi kết nối với nhau và cảm thấy rất vui khi ở đây” - Di Stasio Cesarino nói.“Tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến những người đã chăm sóc tôi trong thời gian qua.Họ thật thân thiện và dễ thương” - anh Di Stasio Cesarino bày tỏ.

Gia đình phi công Wesley Viela gồm ba thành viên (người Brazil, làm việc cho một hãng bay) được cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - ĐH Quốc gia TP.HCM sau khi đáp chuyến bay từ Bali đến VN.

Anh chia sẻ gia đình mình đã được nhiều người giúp đỡ nhiệt tình trong những ngày cách ly ở đây. “Thật may là chính phủ VN đã làm rất tốt, kịp thời rà soát, đưa những người có nguy cơ lây nhiễm đi cách ly, theo dõi để ngăn sự lây lan trong cộng đồng. Theo tôi, mọi thứ đã được kiểm soát tốt” - anh nói và gửi lời cám ơn của gia đình anh đến toàn bộ dân quân và y bác sĩ trong khu cách ly.

Còn ông Wayne Frank Chinn (người Mỹ, gắn bó nhiều với VN), đi du lịch ở Malaysia rồi quay lại VN, được cách ly tại đây, xúc động nói: “Tôi xin gửi lời cám ơn tới tất cả những người bạn cùng phòng, đến những bạn dân quân, y bác sĩ trẻ đã luôn kiên nhẫn với tôi trong nửa tháng ở đây. Tôi cũng gửi lời cám ơn đến chính phủ VN. Các bạn đã làm rất tốt!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm