“Xin lỗi” dân vì gây bất tiện khi xây ga ngầm metro

“Xin lỗi” dân vì gây bất tiện khi xây ga ngầm metro ảnh 1

Tấm biển “XIN LỖI” người dân vì sự bất tiện có thể gây ra trong thời gian thi công. Đây được ghi nhận là việc kêu gọi sự chia sẽ từ phía người dân trong việc rào chắn, thi công các công trình hạ tầng, giao thông trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: MP  

Theo thông báo trước đó, khu vực rào chắn sẽ kéo qua công viên Lam Sơn đến đường Đồng Khởi, duy trì cấm xe đến hết tháng 4-2015 để xây dựng ga ngầm Nhà hát thành phố của tuyến đường Bến Thành - Suối Tiên.

Tuy vậy, trước tiên chủ đầu tư là Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức rào ở đoạn từ giao lộ Pasteur - Lê Lợi kéo dài đến vòng xoay Nguyễn Huệ - Lê Lợi. Ngoài ra, việc cấm đường chỉ thực hiện ở làn đường ô tô còn làn đường xe gắn máy, người dân vẫn lưu thông bình thường.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM Online, trong buổi sáng 23-7 giao thông quanh khu vực vẫn ổn định và tình trạng ùn ứ chỉ xảy ra cục bộ tại giao lộ Pasteur - Lê Lợi.

Dù chưa xảy ra kẹt xe, nhưng ở một số khu vực cấm đường đơn vị thi công đã trưng biển “công trình đang thi công” kèm lời xin lỗi được in nổi, rõ. Cụ thể nội dung: “Xe lớn ra vào thường xuyên, chúng tôi thành thật XIN LỖI đã làm cản trở quý vị”.

Với bảng xin lỗi này, dù được thực hiện bởi đơn vị thi công nhưng đây có thể coi là lần đầu tiên ở các công trình hạ tầng, giao thông ở TP.HCM đã trưng bảng “xin lỗi” để người dân chia sẽ vì những bất tiện từ công trình gây ra trong thời gian thi công.

Giao lộ Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn thông thoáng như thường ngày. Ảnh: MP

“Xin lỗi” dân vì gây bất tiện khi xây ga ngầm metro ảnh 3

Tương tự, giao thông ở ngã tư Đồng Khởi - Lê Lợi nằm cạnh công viên Lam Sơn đang được chặt hạ cây xanh, tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho việc xây ga ngầm Nhà hát thành phố của tuyến metro số 1 vẫn ổn định. Ảnh: MP

“Xin lỗi” dân vì gây bất tiện khi xây ga ngầm metro ảnh 4

Thương xá Tax và khách sạn Rex nằm hai bên vòng xoay cây liễu và đài phun nước ở giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ đề nghị tạm chừa một làn để xe ra vào hai khu vực này. Hiện chủ đầu tư đang làm việc với nhà thầu thi công trước đề nghị của hai đơn vị trên. Ảnh: MP

“Xin lỗi” dân vì gây bất tiện khi xây ga ngầm metro ảnh 5

Tuy vậy, ùn ứ cục bộ đã xảy ra tại ngã tư Lê Lợi - Pasteur. Ảnh: MP

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm