Xóa tên khỏi Đảng một phó giám đốc sở 'hụt'

Chiều 2-8, ông Trần Kim Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, cho biết cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với ông Lê Thanh Sơn (30 tuổi), Phó phòng Văn xã Văn phòng UBND tỉnh này.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên, quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Sơn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng yêu cầu nhiều tổ chức đảng phải kiểm điểm nghiêm túc việc xét kết nạp Đảng, công nhận đảng viên chính thức, chuyển sinh hoạt Đảng không đúng thẩm quyền, trái quy định đối với ông Sơn.

Theo ông Trần Kim Hùng, mới đây, khi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Định đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Sơn (cháu của một nguyên bí thư Tỉnh ủy) làm phó giám đốc Sở VH-TT&DL, trong quá trình làm thủ tục, cơ quan chức năng phát hiện ông Sơn có đảng tịch không rõ ràng.

Cụ thể, ông Sơn công tác tại Sở VH-TT&DL từ tháng 10-2008 nhưng lại được Huyện ủy Phù Mỹ kết nạp Đảng vào tháng 7-2010. Dù được kết nạp, sinh hoạt Đảng tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ nhưng ông Sơn không báo cáo với tổ chức Đảng Sở VH-TT&DL.

Đến năm 2012, khi chuyển đến công tác tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Sơn mới chuyển sinh hoạt Đảng từ huyện Phù Mỹ đến khối các cơ quan tỉnh.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận việc kết nạp Đảng đối với ông Sơn là không đúng thẩm quyền, trái với quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Giải trình với cơ quan chức năng, ông Sơn cho rằng do mong muốn sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ông Hùng cho biết thêm sau khi ông Sơn bị xóa tên khỏi Đảng, cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý về mặt chính quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm