Xử lý 2 cán bộ đưa sữa của trẻ mồ côi ra ngoài bằng ôtô

Liên quan đến việc hai cán bộ của Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai (trung tâm) tuồn sữa ra khỏi trung tâm, sáng 22-12, Sở  LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật nhằm đưa ra mức kỷ luật cho hai cán bộ trên.

Theo ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở  LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, hai cán bộ bị kỷ luật là bà Võ Thị Tuyết Hồng (Phó Giám đốc trung tâm) và bà Trần Thị Thủy (thủ kho, văn phòng). Hội đồng kỷ luật đã xác định bà Thủy phụ trách văn phòng bên trung tâm bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, không kỷ luật; bà Hồng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo đó, bà Thủy có trách nhiệm được phân công nhưng thực hiện không đúng thời điểm (sau giờ hành chính), không phối hợp với bảo vệ để thực hiện.

Đối với bà Hồng kiểm điểm hai nội dung: Thứ nhất về vai trò quản lý, thứ hai là làm việc không đúng chức năng gây hiệu ứng không tốt khiến cả nội bộ không đồng tình.

Qua kiểm tra xác định có việc bà Hồng đưa sữa ra ngoài bằng xe ô tô riêng vào tối 24-8 nhưng hàng hóa đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị nên không có dấu hiệu tham ô.

Cũng theo ông Lộc, Sở  LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã phát hiện vụ việc trên từ nhiều tháng nay và cũng nhận được một số đơn thư phản ánh “nặc danh” của một số cán bộ. Khi nhận tin, Sở đã cho thanh tra đến trung tâm kiểm tra xem xét về những đơn thư tố cáo trên.

Thời điểm kiểm tra, trung tâm đưa ra một biên bản ghi lại cuộc họp nội bộ trong trung tâm cách đây hai tháng, cho thấy thời gian qua có nhiều mạnh thường quân cho sữa nhưng các bé dùng không hết dẫn đến việc có 27 thùng sữa quá hạn phải được tiêu hủy đúng quy trình. Do đó biên bản họp nội bộ này ghi rõ "sớm tiêu hủy 27 thùng sữa" và người được giao xử lý, tiêu hủy sữa quá đát là bảo vệ và cán bộ trong văn phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm