TP.HCM:

Xử lý 301 trường hợp vi phạm Nghị định 46 trong ngày đầu ra quân

Ngày 1-8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã ra quân thực hiện việc  xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo nghị định mới 46/2016/NĐ-CP, thay thế Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và Nghị định số 107/2014/NĐ-CP.

Đội CSGT Bàn Cờ ra quân xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 46 trong ngày 1-8. Ảnh: THANH TUYỀN

Trong ngày đầu ra quân kiểm tra, xử lý theo quy định của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, PC67 đã tổng kiểm soát 332 trường hợp vi phạm, trong đó lập biên bản 301 trường hợp, tạm giữ 46 xe mô tô. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Lưu thông ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; lưu thông đường cấm, giờ cấm; lưu thông không đúng phần đường; chở hàng quá khổ, quá tải; chạy xe quá tốc độ quy định...

PC67 cũng cho biết nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Phòng đã chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền sâu rộng về những điểm mới trong nghị định, giúp cho người dân nắm nội dung và tinh thần của nghị định.

Hành vi đi sai làn đường, không đi đúng chiều bên phải của mình bị CSGT xử lý nghiêm. Ảnh: THANH TUYỀN

Đồng thời, Phòng cũng tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính nắm vững và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm