Xử lý cá nhân, đơn vị liên quan đến sự cố môi trường

Nội dung trên được Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trả lời, giải trình về bảy yêu cầu của Thủ tướng đối với ngành tài nguyên môi trường diễn ra sáng nay (21-12), tại buổi làm việc với tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà giải trình bảy yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với ngành tài nguyên môi trường. Ảnh: Đ.TRUNG 

Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định thực tế Bộ TN&MT đã tiến hành xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan ngay sau khi xảy ra sự cố môi trường miền Trung khoảng một tháng và được tiến hành làm từ dưới lên trên theo Chỉ đạo của Thủ tướng.

Hiện nay Bộ TN&MT đang tiếp tục phối hợp với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương để xác định, làm rõ các dấu hiệu vi phạm. Dựa trên căn cứ của các đoàn kiểm tra, thanh tra để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đối với sự cố môi trường này.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay đến nay Bộ TN&MT đang chờ kết quả của UBKT Trung ương, Ban Bí thư, Bộ Chính trị đối với tập thể và một số cá nhân liên quan đến sự cố. Tuy nhiên, theo ông Hà, đối với các đơn vị, cá nhân ở cấp tỉnh thì sẽ kiến nghị xử lý trong tháng 12-2016.

“Đối với các cấp trực thuộc Bộ, sau khi có ý kiến của Bộ Chính trị đối với những cá nhân liên quan khác nữa thì chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, xem xét thêm. Tiếp sau đó Bộ TN&MT sẽ thực hiện đầy đủ các quy trình của pháp luật về việc để xảy ra sự cố để đảm bảo tính chính xác, liêm minh” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm