Xử lý các trang tin xấu độc xuất hiện trước Đại hội

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết đối với những trang xấu độc, xuyên tạc, có tính chất vu cáo để chia rẽ nội bộ thì dùng nhiều biện pháp, kể cả biện pháp kỹ thuật nếu cần thiết.

Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trương Minh Tuấn, thông tin xấu độc, xuyên tạc, internet
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn

. Thưa thứ trưởng, gần đây xuất hiện thông tin bịa đặt, xuyên tạc về một số lãnh đạo các cấp, vậy ta đã có phương thức xử lý như nào?

+ Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang thông tin xấu độc thời gian gần đây, trước Đại hội Đảng và trước các kỳ Đảng, Nhà nước ta chuẩn bị về công tác nhân sự.

Những trang này hầu hết xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nói xấu về chính sách đường lối, quan điểm của Nhà nước ta. Chính vì vậy chúng tôi gần đây đã chỉ đạo các cơ quan báo chí phải đấu tranh lại với thông tin xấu độc, xuyên tạc.

Trước hết người làm báo chúng ta phải vững vàng về bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có những bài viết làm thế nào có tính chiến đấu sâu sắc hơn, vạch trần âm mưu và thủ đoạn xuyên tạc của những kẻ xấu, các thế lực thù địch khi dùng những chiêu bài để xuyên tạc, bôi nhọ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thứ hai là có những bài viết để nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân biết đó là những thông tin xấu độc.

Chúng ta cũng phải trực diện đấu tranh với những vấn đề này ngày càng quyết liệt hơn, không chỉ từ nay cho đến đại hội Đảng toàn quốc mà trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, chúng tôi cũng dự báo tiếp tục sẽ có những trang thông tin xấu độc như vậy nữa.

. Ngoài những việc xuất hiện những trang tin xấu độc, vừa qua trong phiên họp Chính phủ, bộ trưởng Công an cũng nêu thông tin về chuyện lộ lọt bí mật nhà nước?

+ Về chuyện làm lộ, lọt thông tin bí mật nhà nước, Bộ Công an đã có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, ở đây chúng tôi cũng đề nghị tất cả cơ quan phải làm thế nào thực hiện tốt việc bảo mật. Những tài liệu, thông tin nào được coi là mật của từng cơ quan mình được Chính phủ quy định thì yêu cầu các cơ quan phải thực hiện tốt quy chế bảo mật của Chính phủ.

. Ngoài biện pháp kỹ thuật ra, từ trước tới nay xuất hiện rất nhiều trang tin xấu độc, chúng ta bằng các biện pháp nghiệp vụ tìm ra những đối tượng?

+ Hầu hết trang xấu độc là những trang được thiết lập từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đương nhiên các cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ cũng từng bước tìm ra các đối tượng và từng bước xử lý.

Trước đây đã có những trường hợp được các cơ quan chuyên môn của ta xử lý.

Hiện nay chúng tôi nghĩ rằng trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an, Bộ TT&TT. Chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý với những biện pháp mạnh mẽ hơn và đảm bảo vừa tự do Internet nhưng vừa tuân thủ đúng pháp luật của Việt Nam.

Theo Chung Hoàng - Hồng Nhì/Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm