Xử lý cán bộ không có ngoại lệ đương chức hay nghỉ hưu

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ tháng 11/2014. Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ tháng 11/2014. Ảnh: Chinhphu.vn

Liên quan vụ việc của ông Trần Văn Truyền, trả lời báo chí về việc xử lý trách nhiệm những người liên quan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận rất cụ thể, rõ ràng, giao cho cơ quan quản lý có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc. 

Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra làm việc một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch. 

“Chúng ta có thể thấy rằng, đối với cán bộ dù đương chức hay về hưu thì đã có quy định xử lý nghiêm, không có ngoại lệ”, ông Nên khẳng định. 

Hiện nay, các địa phương như TP.HCM, Bến Tre đang tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân. Sau kiểm điểm, sẽ có thông tin đầy đủ hơn.

Một số trường hợp khác mà gần đây báo chí cũng nêu có khối tài sản rất lớn liên quan đất đai, như vậy còn bao nhiêu ông Truyền nữa? 

Trả lời câu hỏi này của phóng viên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, công tác cán bộ do Đảng quản lý. Đảng có phân cấp quản lý đối với từng cấp cán bộ, có quy trình, quy định chặt chẽ, rõ ràng. 

“Trên cơ sở đó, khi xuất hiện bất cứ tình huống nào có liên quan cán bộ giống như trường hợp của ông Trần Văn Truyền, cơ quan có thẩm quyền quản lý sẽ làm những việc cần thiết theo quy định. Sau khi thực hiện, nếu thấy có vi phạm vấn đề gì, sẽ công khai giống như trường hợp của ông Truyền. 

Đảng sẽ không bỏ sót trường hợp nào có liên quan cán bộ. Như vậy, những vấn đề chúng ta phát hiện, nêu lên thì tiếp tục theo dõi, xem từng việc khác nhau, từng người khác nhau, từng vấn đề khác nhau. Chúng ta không thể so sánh trường hợp này với trường hợp khác”, ông Nên nói. 

Trường hợp của ông Trần Văn Truyền cho thấy sự kiên quyết, tinh thần trách nhiệm rất cao, công khai, minh bạch và thực hiện đúng theo các bước. Hiện nay, Ban Bí thư chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra T.Ư, các địa phương liên quan xem xét những trường hợp khác; nếu có vi phạm chắc chắn cũng sẽ thực hiện như vậy.

Về dự án trên khu vực đèo Hải Vân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan có liên quan và quyết định dừng dự án này, giao Ban quản lý Dự án Lăng Cô, Chân Mây tiếp tục làm việc với các đối tác thực hiện đúng quy định của pháp luật; xem xét, nghiêm túc rút kinh nghiệm những vấn đề đã làm và phải sửa bởi ngay cả trong hợp đồng của dự án này cũng có những sơ hở.

Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành chức năng phối hợp cùng địa phương nhanh chóng xem xét để rút ra bài học, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, sau đó có vấn đề gì cần xử lý thì Chính phủ chỉ đạo tiếp.  

Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm