Xử lý nghiêm lực lượng tại trạm cân có hành vi tiêu cực

Ngày 2-8, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết tỉnh này vừa có công điện yêu cầu các sở tăng cường kiểm soát xe quá tải lưu thông trên đường bộ. Đặc biệt là vào ban đêm trên trục đường tránh Huế, quốc lộ 1A, cảng Chân Mây.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát trạm kiểm soát trọng tải, xử lý nghiêm đối với cán bộ, nhân viên vi phạm quy trình công tác, có hành vi tiêu cực. Hoạt động trạm cân phải liên tục 24/24 giờ, thực hiên nghiêm việc dừng xe, lập biên bản vi phạm, xử phạt theo thẩm quyền đối với các hành vi vi phạm, kể cả trong trường hợp lực lượng Công an chưa hoặc không có mặt.

Xe quá tải xếp hàng trên quốc lộ 1A chờ lực lượng chức năng lơ là để vượt trạm. Ảnh: VIẾT LONG

Phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ, khảo sát hiện trường, cắm biển cấm dừng, đỗ tại các vị trí thường xuyên có xe vi phạm dừng, chờ để tìm cơ hội vượt trạm (đặc biệt là khu vực trước cây xăng, nhà hàng, quán cơm….), ưu tiên tập trung cắm biển cho đường tránh Huế, quốc lộ 1A, xử lý, xử phạt nghiêm các phương tiện dừng, đậu, đỗ sai quy định.

Công an tỉnh Thừa Thiên –Huế, chỉ đạo điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng cò mồi lấy tiền của lái xe dẫn qua trạm cân, có dấu hiệu phục vụ lợi ích nhóm để có biện pháp phòng, chống tiêu cực, không để xảy ra tình trạng bao che, dung túng cho các hành vi vi phạm.

Lực lượng chức năng lơ là khiến những xe quá tải ồ ạt qua trạm cân. Ảnh: VIẾT LONG

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm