Xử lý người tung clip sai sự thật đoàn xe chủ tịch QH

Sáng 2-11, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Thái Huỳnh Tư, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bến Tre, cho biết: “Trong ngày 31-10, Thanh tra Sở và phía Công an tỉnh Bến Tre đã làm việc trực tiếp với NCK - người có hành vi phát tán clip, tung tin sai sự thật về “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre”.
Qua làm việc, K. nhìn nhận sai phạm của mình và hiện công an và thanh tra Sở TT&TT đang xem xét để thống nhất việc xử lý đối với K.”.
Cũng theo ông Thái Huỳnh Tư, vi phạm của NCK đã rõ và K. đã thừa nhận nhưng việc xử lý cần có sự thống nhất theo đúng quy định pháp luật.
Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định cơ quan nào phát hiện vi phạm đầu tiên sẽ xử phạt và ở đây do công an phát hiện nên việc xử lý đang bàn bạc để cùng thống nhất. Ngoài ra, trường hợp vi phạm nói trên trong quá trình xem xét cân nhắc để có hình thức xử lý có lý, có tình mang tính giáo dục, răn đe, trong đó có cân nhắc là cần thiết phải xử phạt hay là giáo dục…
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 28-10, trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Giồng Trôm, Bến Tre.
Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội với lượt xem rất lớn và nhận không ít lời bình luận phản cảm.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre sau đó khẳng định thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật và có tính xuyên tạc. Thực tế vào các ngày 27 và 28-10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội. Còn hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip thực chất là đoàn xe của công an, quân đội, lãnh đạo các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bến Tre, huyện Châu Thành và huyện Bình Đại năm 2016.
Công an tỉnh Bến Tre sau đó vào cuộc làm rõ danh tính người tán clip, tung tin sai sự thật về “Đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre” là NCK (ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, Bến Tre).
Cũng sau đó, trên Facebook của K. đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm