Xử phạt chủ xe chạy ‘taxi Uber’

Ngày 11-11, Sở GTVT TP.HCM cam kết với UBND TP. Sở GTVT cho biết đây là hoạt động mới phát sinh và việc nhận diện, xử lý triệt để vi phạm rất khó. Do vậy Sở GTVT đề nghị UBND TP kiến nghị Chính phủ giao các bộ Công an, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, GTVT nghiên cứu, có chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Chính vì sự cạnh tranh thiếu công bằng mà ở các nước Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan… từng xảy ra các cuộc đình công của tài xế taxi nhằm phản đối taxi Uber. Ảnh: INTERNET

Theo Hiệp hội Taxi thì “taxi Uber” có văn phòng đại diện tại TP.HCM và có hoạt động kinh doanh nên hiệp hội đề nghị Sở Công Thương kiểm tra văn phòng đại diện này có được cấp phép hoạt động hay không và xử lý theo quy định. CSGT TP.HCM cũng đề nghị cần tuyên truyền để người dân nhận diện đầy đủ các rủi ro có thể xảy ra (kể cả nguy cơ gặp cướp giả trang) khi sử dụng “taxi Uber”.

Cũng trong ngày 11-11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết từ ngày 14-11 sẽ bắt đầu giảm giá cước taxi từ 500 đồng đến 2.000 đồng/km, tùy vào loại xe và khu vực. Trong đó ở khu vực TP.HCM mức giảm thấp nhất.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm