Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 1
Thực hiện đợt cao điểm tăng cường đảm bảo trật tự ATGT của CSGT Hà Nội, Đội CSGT số 15 tiến hành kiểm tra, xử lý các  trường hợp xe ô tô điện vi phạm.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 2
Các lỗi bị tập trung xử lý là: Dừng đỗ sai quy định, chở khách quá số lượng cho phép, đón trả khách tại những nơi không có điểm dừng theo hành trình, không có giấy phép lái xe....

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 3
Địa điểm thực hiện là tại các tuyến đường quanh khu vực sân bay Nội Bài, do đây là khu vực tập trung rất nhiều xe ô tô điện để phục vụ hành khách trong sân bay.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 4
Với đặc thù riêng, tại Hà Nội không nhiều địa điểm có xe ô tô điện được phép lưu thông. Trong đó, loại xe này tập trung chủ yếu ở sân bay Nội Bài và khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm. Đây là địa bàn quản lý của hai Đội CSGT số 15 và Đội số 1.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 5
Do không mang theo giấy tờ xe, nhiều tài xế ô tô điện khi bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra đã phải gọi điện thoại cho quản lý để mang giấy tờ đến.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 6
Ghi nhận chỉ trong vòng 30 phút, CSGT đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm. Đa số các lỗi mắc phải như: dừng đỗ sai quy định, chở quá số người cho phép,...

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 7
Đại diện Đội CSGT số 15 cho hay các lỗi vi phạm của ô tô điện sẽ bị xử phạt với mức tiền tương đương của ô tô bình thường.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 8
Do xe đang lưu thông thì bị CSGT yêu cầu dừng, nhiều hành khách đã nháo nhào gọi taxi để di chuyển tiếp, vì sợ lỡ công việc.

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 9
Nhiều người tỏ ra khá khó chịu bởi đang di chuyển thì bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phần lớn đều trả tiền cho tài xế ô tô điện rồi mới gọi taxi. Số khác thì được tài xế báo về tổng đài để điều động xe tới di chuyển hành khách. 

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 10

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 11Làm việc với cảnh sát, đa số các tài xế đều cho biết việc đón trả khách nơi không có điểm dừng là sai quy định nhưng vì cả nể với khách nên "đánh liều".

Xử phạt xe điện, khách nháo nhào bắt taxi ảnh 12
Một số xe chạy hợp đồng cũng được CSGT yêu cầu dừng để kiểm tra. Lực lượng chức năng mở cửa để đếm số khách bên trong nhằm phát hiện các trường hợp chở quá số người quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm