NINH THUẬN:

Xử vụ lừa bán hàng ngàn hecta rừng trên... giấy

Theo hồ sơ, Huỳnh Văn Long là cán bộ giám sát Công ty TNHH Xây dựng và Khai thác-Chế biến lâm sản Sông Trà. Đầu năm 2008, Long được ông Phạm Văn Ân, giám đốc công ty này giao tìm đối tác để sang nhượng 1.000 ha đất rừng với giá từ 2,8 đến 3 tỉ đồng. Nếu bán giá cao hơn, Long được hưởng phần chênh lệch.

Qua giới thiệu của ông Đinh Quang Hùng, giám đốc Công ty Mạnh Tiến, Long gặp bà Phạm Thị Mộng Hương (Bình Thuận). Ông Hùng giới thiệu Long tên là Phạm Sáu (người đứng tên đất, anh ruột giám đốc Ân) để thương lượng, làm thủ tục sang nhượng đất rừng dưới hình thức góp vốn liên doanh.

Bà Hương đã 12 lần giao tiền cọc tổng cộng gần 1,4 tỉ đồng cho Long và một chiếc ôtô hiệu Ford cho ông Hùng. Khi nghe Long nói 1.000 ha đất rừng này do ông Ân làm chủ, bà Hương yêu cầu phải làm hợp đồng kinh tế. Long và Hùng mang hợp đồng kinh tế có chữ ký của ông Ân và con dấu Công ty Sông Trà đến cho bà Hương ký. Kết luận giám định của công an cho thấy cả chữ ký giám đốc lẫn con dấu đều giả mạo.

Sau đó, ông Ân đã sang nhượng 850 ha đất rừng trong số diện tích trên cho một công ty ở quận 8 (TP.HCM) với giá 6,2 tỉ đồng. Hợp đồng mua bán thể hiện bên mua đã nhận quyết định cấp đất, sơ đồ địa chính và bên bán đã nhận đủ tiền. Biết chuyện, bà Hương tố cáo Long và các ông Hùng, Ân, Sáu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền cọc của bà.

Cáo trạng truy tố Long về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Riêng ông Hùng, cáo trạng nhận định tuy có cùng Long môi giới trong việc ký kết hợp đồng giữa bà Hương với ông Ân nhưng không đủ cơ sở xác định là đồng phạm của Long.

ĐOÀN MẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm