Xuất hiện bằng lái nhựa giả

Theo đó, bằng lái giả vật liệu mới nhựa PET có kích thước bằng loại bằng thật. Tuy nhiên, qua quan sát, người ta có thể nhận ra ngay bằng giả có nền màu vàng nhạt hơn bằng thật; các vị trí chống giả trên bằng không phản quang; một số nội dung in không theo quy định, ví dụ quốc tịch Việt Nam không in hoa toàn bộ, nơi cư trú ghi tùy hứng không theo hàng lối… Cạnh đó, người làm giả không thể biết được cách đánh ký hiệu riêng của bộ phận nghiệp vụ cho từng sêri số theo tháng, quý…

Có trường hợp bằng lái PET giả được scan thông tin từ bằng giấy cũ sang nên không biết được các quy định mới. Ví dụ, một bằng lái hạng B2 bằng nhựa PET giả cho thông tin năm cấp bằng là 2010, có giá trị đến năm 2015, trong khi quy định mới hạng bằng này có giá trị 10 năm.

Theo ông Nhân, người dân không nên nôn nóng đổi bằng lái cũ sang loại mới bằng nhựa PET vì thời hạn đổi bằng còn kéo dài đến 31-12. Ngoài ra, người dân không nên dồn về địa chỉ 252 Lý Chính Thắng và nghe theo lời mời gọi của giới cò mồi lừa đảo. Hiện Sở GTVT đã mở thêm nhiều điểm đổi bằng lái ở các địa chỉ 111 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú; 8 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12; 4-6 Nguyễn Tri Phương, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Ông Nhân cũng lưu ý người dân, chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp muốn kiểm tra tính xác thực bằng lái của mình hoặc của người đến xin việc có thể vào trang web: gplx.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Cách tra cứu: Nhập số sêri bằng lái ở mặt trước, nhấn tra cứu sẽ cho ngay kết quả.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm