Xuất hiện chùm ca nhiễm cộng đồng, Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15

Ngày 12-8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ áp dụng biện pháp phòng chống dịch với mức nguy cơ cao và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh kể từ 12 giờ ngày 12-8.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K.

Các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tiếp tục tạm dừng gồm: karaoke (cố định và di động); vũ trường, quán bar, beer club; các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, internet công cộng; cơ sở kinh doanh, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, bi da, yoga,…); spa, massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, du lịch, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới; các bãi tắm được phép hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Quảng Ngãi ghi nhận chùm ca nhiễm COVID-19 liên quan đến tiệm áo cưới Trường Sơn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp không cần thiết, trường hợp cần thiết tổ chức phải bảo đảm không tập trung quá 20 người trong một phòng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tạm dừng hoạt động (trừ các cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán mang đi, phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m trong khi chờ nhận hàng.

Việc hiếu, hỷ; hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người và đảm bảo khoảng cách 2 m.

Hoạt động vân tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động, yêu cầu không quá 50% ghế ngồi, không quá 20 người/phương tiện.

Người dân trong toàn tỉnh không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau (trừ các trường hợp cấp cứu, thiên tai, hoả hoạn, thi hành cộng vụ hoặc hoạt động phòng chống dịch; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chống dịch; hoạt động bưu chính viễn thông; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, đưa đón lực lượng làm nhiệm vụ, người lao động, vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm