Y án chung thân nữ GĐ lừa đối tác gần 12 tỉ đồng

Ngày 12/11, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại và người có người nghĩa vụ liên quan về phần dân sự. Qua xem xét, HĐXX đã tuyên hủy toàn bộ phần dân sự của bản án sơ thẩm, đồng thời xét thấy trong vụ án này, cấp sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nên tòa cấp phúc thẩm sẽ kiến nghị cơ quan tố tụng làm rõ.

Riêng về phần hình sự, HĐXX tuyên y án Hoàng Thị Lệ Quyên (SN 1977, ngụ tại Đồng Nai) tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo án sơ thẩm, Hoàng Thị Lệ Quyên là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Trang Việt. Khoảng tháng 6/2010, Quyên với chức danh giám đốc của mình đã mời và đề nghị bà Đặng Thị Liên góp vốn để kinh doanh nông sản. Thấy phi vụ này cũng kiếm được lời, bà Liên chấp nhận chuyển cho Quyên 400 triệu đồng. Sau đó, Quyên đã thanh toán cho bà Liên cả vốn lẫn lãi là 440 triệu đồng.

Khoảng đầu tháng 8/2010, Quyên tung tin thất thiệt về việc nhập khẩu lúa mì từ Argentina, đồng thời đã ký hợp đồng mua bán lúa mì và hứa hẹn sẽ cho bà Liên hưởng nhiều lợi ích nếu hợp tác làm ăn với Quyên.

Do phi vụ trước hợp tác có lãi, nên bà Liên đã tin tưởng, chuyển gần 12 tỉ đồng vào tài khoản của Quyên. Sau khi nhận được tiền, Quyên đã chiếm đoạt số tiền này để trả nợ và mua đất cho cá nhân.

Nhận thấy Quyên có dấu hiệu lừa đảo mình, bà Liên đã làm đơn tố cáo Quyên.

Theo Phan Hồng (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm