Bình Định:

Y án chung thân nữ nhân viên tham ô bằng cách bỏ tiền vào sọt rác

Ngoài ra, tòa cũng y án sơ thẩm, tuyên phạt Võ Hồng Sơn (43 tuổi, ngụ phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, anh rể Hương) 15 năm tù cùng tội danh trên. Tòa phúc thẩm cũng buộc Hương phải bồi hoàn hơn 23,6 tỉ đồng cho BIDV chi nhánh Phú Tài.

Theo hồ sơ, từ tháng 1-2010 đến tháng 1-2013, khi được phân công làm nhiệm vụ thủ kho tiền kiêm nhân viên an toàn kho BIDV Phú Tài, lợi dụng sự buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm của các cán bộ chi nhánh ngân hàng này, Hương đã “rút ruột” kho tiền gần 31,4 tỉ đồng.           

Y án chung thân nữ nhân viên tham ô bằng cách bỏ tiền vào sọt rác ảnh 1

Hai bị cáo Hồ Thị Thu Hương và Võ Hồng Sơn tại tòa.  

Một trong những cách thức đơn giản nhất để lấy tiền ngân hàng là hàng ngày Hương lấy tiền loại mệnh giá 500.000 đồng bỏ vào sọt rác để trong kho, đến khi hết giờ làm việc thì mang ra ngoài, lấy đem về.

Với cách thức này, Hương đã lấy tổng cộng hơn 22 tỉ đồng. Ngoài ra, Hương còn lập khống chứng từ nộp tiền của khách hàng rồi chuyển tiền thật vào tài khoản của người thân để rút ra chiếm đoạt gần 9,4 tỉ đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hương cho rằng việc mình tham ô số tiền quá lớn như vậy là lỗi một phần do BIDV chi nhánh Phú Tài quản lý lỏng lẻo, giao cả mật khẩu cho thủ kho, lại không kiểm soát. Hương khai do đã chi nhiều khoản nên không còn tiền khắc phục hậu quả. HĐXX nhận định bị cáo Hương tham ô số tiền nhiều như vậy nhưng chưa khắc phục hậu quả, lại có nhiều tình tiết tăng nặng nên không chấp nhận giảm án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm