Hà Nội:

Yêu cầu xử lý tình trạng 'sàm sỡ' trên xe buýt

Theo đó, ông Hùng yêu cầu Sở GTVT, Công an thành phố và Tổng công ty vận tải Hà Nội khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban ATGT Quốc gia về nội dung trên, sớm báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Trước đó ngày 5-12, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội và TP.HCM điều tra, khảo sát, ngăn ngừa, xử lý các đối tượng có hành vi quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải công cộng. Đề nghị này bắt nguồn từ kết quả khảo sát của tổ chức ActionAid Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường tại Hà Nội và TP. HCM về tình trạng quấy rối tình dục trên phương tiện vận tải công cộng. 

Việc khảo sát được tiến hành trên số mẫu là 2.046 người, 57% phụ nữ (từ 16 tuổi trở lên) cho rằng đường phố được coi là nơi có nguy cơ xảy ra các vụ quấy rối tình dục cao nhất, 31% nữ sinh cho biết đã từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt. Kết quả khảo sát cũng đã chỉ ra những địa điểm công cộng khác mà phụ nữ có nguy cơ bị quấy rối tình dục là bến xe, công viên, nhà chờ xe buýt...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.