Tiếp thị hàng ngoại

Hồi đấy các đơn vị này đến với bóng đá Việt Nam vì uy tín của người giới thiệu và “bảo lãnh” là Strata hơn là vì sức sống của bóng đá nội. Sau này khi bóng đá Việt Nam nghĩ rằng mình đã đủ lông đủ cánh và đủ sức hấp dẫn thì không cần đến Strata nữa và “sữa ngoại” cũng mất hẳn trên thị trường bóng đá nội.

▲▲▲

Khác với chuyện “sữa” nhưng cũng liên quan hàng ngoại là “nhập” các sao ngoại nổi tiếng hay những đội bóng ngoại đến với bóng đá Việt Nam. Các chuyến du đấu hoặc du ngoạn của các đội bóng ngoại lẫn sao ngoại bắt đầu mang nặng yếu tố thương mại. Điển hình thủ môn huyền thoại Schmeichel đến Việt Nam được tô rất đậm nhưng thực sự là gượng ép theo mục đích quảng bá cho một đơn vị ngân hàng hơn là sao thể thao đến với người hâm mộ thể thao. Tội nghiệp chàng cựu thủ môn MU và tội cả cho giới truyền thông muốn đưa sự kiện thể thao đến với người hâm mộ MU lại cứ bị lái theo hướng… thương mại.

▲▲▲

Câu chuyện Arsenal đến Việt Nam đã được quảng bá với tiếng là đến Việt Nam để người hâm mộ sướng nhưng trước đó chính sự cạnh tranh của hai bộ phận trong nước lại khiến cho bộ phận kinh doanh của đội bóng này thấy là ta “uýnh nhau”, phá giá nhau nhiều hơn.

Theo lãnh đạo một đơn vị từng thương thảo với Arsenal trước đây bật mí cái giá thỏa thuận với Arsenal chỉ 800.000 USD nhưng sau đó vì “đơn vị” khác “mua” cao hơn mà Arsenal quay sang chơi với “nhà” chịu chi đậm hơn.

Không biết giá thực là bao nhiêu nhưng việc công bố giá mới của đơn vị mới là 2 triệu USD khiến nhiều người kinh ngạc.

Giá đấy nếu đúng như bật mí thì rõ ràng đã đội nhiều “phụ phí” cho chi phí Arsenal du đấu ở Indonesia rồi tranh thủ bay đến Hà Nội đá thêm 90 phút.

Chuyện tiếp thị hàng ngoại đúng là đủ cách, đủ kiểu nhưng qua các cách làm lại cho thấy ta có nhiều cái chẳng giống ai nhưng… “lợi thì rất lợi…”.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm