TP.HCM có trung tâm sát hạch lái xe tư loại 1 đầu tiên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT vừa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện là trung tâm sát hạch lái xe loại 1 cho Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, TP.HCM (Trung tâm Củ Chi, thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ).

Theo đó, Trung tâm Củ Chi tọa lạc ở xã Nhuận Đức có đủ điều kiện thực hiện sát hạch lý thuyết và tay lái của các hạng bằng lái từ A1 đến FC.

Tại Trung tâm Củ Chi có phòng dành riêng cho Hội đồng sát hạch với đủ hệ thống màn hình kết nối, dẫn truyền dữ liệu hình ảnh từ phòng thi lý thuyết và sân sát hạch và với xe sát hạch trên đường trường.

Tại Trung tâm Củ Chi có đủ các tủ đựng điện thoại, túi xách và đồ dùng cá nhân cho học viên theo đúng quy định của Tổng cục Đường bộ. Quy định này nhằm ngăn chặn việc thí sinh mang điện thoại, thiết bị nghe nhìn vào phòng thi lý thuyết hoặc lên xe khi thi sát hạch tay lái.

Một thí sinh bỏ điện thoại vào tủ theo quy định trước khi bước vào thi lý thuyết ở Trung tâm Củ Chi sáng 7-5.

Trong phòng thi lý thuyết, các thi sinh ngồi tách biệt và quanh tường có camera giám sát quá trình thi. Camera này truyền dữ liệu về Hội đồng thi và về Tổng cục Đường bộ để có thể giám sát, kiểm tra bất cứ lúc nào. Dữ liệu cũng sẽ được lưu giữ để phục vụ phúc tra khi có yêu cầu từ Sở GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trước khi bước vào thi sát hạch tay lái trên sa hình hoặc trên đường trường thí sinh sẽ được kiểm tra, nhận diện kỹ và ký vào hồ sơ để tránh trường hợp thi hộ.

Giám thị nhận diện thí sinh trước khi bước vào thi sát hạch tay lái.

Tại Trung tâm Củ Chi hiện có riêng từng khu vực sân tập và sát hạch tay lái cho từng loại hạng bằng, không có sân đa năng. 

Trường trung cấp giao thông Tiến bộ là trường tư nhân đầu tiên ở TP.HCM đầu tư và đạt tiêu chuẩn trung tâm sát hạch loại 1. Trường và Trung tâm là mô hình khép kín giữa học lý thuyết, thực hành tay lái gắn liền với sát hạch, thi lấy bằng lái.

Tại đây có cả xe số tự động phục vụ cho học và sát hạch lấy bằng B1.

Thí sinh được giáo viên hướng dẫn sử dụng xe số tự động để lấy bằng B1.

Các kỹ năng quan sát trước, sau qua gương chiếu hậu được hướng dẫn, truyền chỉ kỹ lưỡng.

Để đạt loại 1, tại trường và Trung tâm có hẳn khu vực sân tập, sát hạch dành riêng cho loại xe đầu kéo, container để lấy bằng FC. Trong sân tập và sát hạch có hệ thống cọc tiêu cố định, khu ghép hình ngang, lùi vào nhà xe, kho bãi.... theo đúng quy định. 

Hướng dẫn kỹ thuật lùi xe container vào nhà kho, bãi hàng hóa cho học viên lấy bằng lái FC.

Theo ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấ giấy phép lái xe, Sở GTVT TP, tới đây sẽ kiểm tra, rà soát, phân loại, hạ hạng, hạ lưu lượng đào tạo, sát hạch với các trường, trung tâm không đủ điều kiện. "Đây là công việc nhằm chấn chỉnh đào tạo, sát hạch lái xe theo đúng quy định của Bộ GTVT" - ông Quang cho biết.

Theo ông Quang, sau siết lại đào tạo, sát hạch lái xe, tỉ lệ rớt bằng lái có thể tăng cao, 20-30%/kỳ thi. Nhưng với người thực học, sau đậu sẽ có được kỹ năng lái xe an toàn, đúng luật. Trong ảnh: Giáo viên chúc mừng học viên đã thi đạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm