THIẾT LẬP TRẬT TỰ TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

TP.HCM đang chờ hướng dẫn từ trung ương

Trả lời câu hỏi: “Khi nào trật tự trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời của TP.HCM được thiết lập lại?”. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Minh cho hay: Sở đã chuẩn bị xong các phương án nhưng vì chưa có những hướng dẫn mới của trung ương trong lĩnh vực này nên chưa thể bấm nút được. “Chỉ cần có đủ hướng dẫn mới thì trong sáu tháng, TP.HCM sẽ nhanh chóng thiết lập lại trật tự trong lĩnh vực quảng cáo” - ông Minh khẳng định.

Theo ông Minh, mặc dù Luật Quảng cáo đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2013 nhưng đến nay nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật này vẫn chưa ra đời. Bên cạnh đó, nghị định mới về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo cũng chưa ban hành, quy chuẩn kỹ thuật về biển hiệu quảng cáo cũng chưa có… Do đó, trước mắt Sở VH-TT&DL TP không chấp thuận cho việc đặt biển quảng cáo mới mà chỉ gia hạn cho các bảng hiện thời thêm sáu tháng.

Ông Minh cũng thông tin theo khảo sát mới đây thì có đến 95% biển hiệu quảng cáo trên địa bàn TP.HCM bị sai phạm chủ yếu liên quan đến các quy định về tiếng nước ngoài và kích thước biển hiệu. “Nếu áp dụng quy định mới về kích thước biển hiệu (theo Luật Quảng cáo) thì chỉ còn 40% biển hiệu quảng cáo trong tổng số hiện nay tồn tại được” - ông Minh cho hay.

M.CƯỜNG

Phía sau sự hài lòng về phục vụ hành chính

Phía sau sự hài lòng về phục vụ hành chính

(PLO)- Chuyển đổi số là chìa khóa cho bâng cao hiệu quả hành chánh vì nó không chỉ cải thiện về thủ tục mà còn giảm người, giảm chức danh và tiến tới giảm cả công sở.